6 hình thức tổ chức activation phổ biến nhất hiện nay
Nắm được các hình thức tổ chức phổ biến, ưa chuộng nhất hiện nay sẽ giúp bạn tìm ra được cách tiếp cận khách hàng tốt hơn. Vậy có những hình thức tổ chức activation nào?. Các hình thức nào phổ biến nhất hiện nay?.
Tổ chức activation là một trong những hoạt động rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là hình thức giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm một cách rất hiệu quả. Chính vì vậy, tổ chức activation trở thành một trong những phương thức marketing được sử dụng rộng rãi, giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả như mong đợi.
Vậy tổ chức chương trình, hoạt động activation là gì? Và làm cách nào để tổ chức một chương trình activation thành công?. Bài viết dưới đây của NCA – Agency tổ chức activation sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên. Bạn hãy cũng NCA tìm hiểu nhé!
1. Tổ chức activation là gì? Ưu điểm của hoạt động activation.
a) Khái niệm về tổ chức activation.
Activation là một hoạt động truyền thông giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm; đặc biệt là các sản phẩm mới.
Hoạt động activation được diễn ra trong nhiều ngày với các chương trình khuyến mại, quảng cáo tại những nơi đông đúc, như trung tâm thương mại, siêu thị. Tại đây sẽ đặt các booth, kệ trưng bày sản phẩm, standee và có sự hỗ trợ của đội ngũ tiếp thị là PG, PB và MC.
b) Ưu điểm của việc tổ chức hoạt động activation.
– Thu thập được một lượng lớn dữ liệu người dùng.
– Giúp một lượng lớn người tiêu dùng biết đến thương hiệu, sản phẩm.
– Giảm thiểu được chi phí truyền thông trên các kênh khác như: quảng cáo TV, Google Ads, Facebook Ads, báo chí,…
c) Phân biệt Activation và Event (Sự kiện).
Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa hoạt động tổ chức Activation và tổ chức sự kiện. Sự nhầm lẫn này sẽ làm cho định hướng chương trình của bạn sẽ đi sai. Đây là điều hết sức nguy hiểm. Dưới đây là một số sự khác nhau giữa activation và tổ chức sự kiện mà bạn cần quan tâm:
Event – sự kiện là một khái niệm đã quá quen thuộc. Đó là các sự kiện có sự tham gia của nhiều người, bao gồm hội thảo, lễ khai trương, buổi ra mắt sản phẩm, đêm nhạc hội…
Điểm khác biệt là event chỉ diễn ra 1 lần duy nhất, còn activation là một chuỗi hoạt động lặp lại nhiều lần.
Khi tổ chức event nếu có sự có xảy ra thì bạn không có cơ hội sửa chữa. Còn tổ chức activation thì bạn vẫn sẽ còn cơ hội để thay đổi, sửa chữa.
Tuy nhiên, mỗi loại hình đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Chỉ khi bạn bắt tay vào làm thì bạn mới cảm nhận được hết.
TIÊU CHÍ | TỔ CHỨC ACTIVATION | TỔ CHỨC SỰ KIỆN |
Thời gian triển khai | Nhiều ngày | 1 ngày hoặc 1 buổi |
Địa điểm | Đồng thời nhiều địa điểm khác nhau | 1 địa điểm nhất định |
Nhân sự/Thiết bị | Không cần quá nhiều nhân sự và thiết bị trong cùng 1 lúc | Cần nhiều nhân sự và trang thiết bị trong cùng 1 thời điểm |
Mức độ sửa chữa | Có thể rút kinh nghiệm, sửa sai trong các ngày tổ chức tiếp theo. | Chỉ diễn ra 1 lần duy nhất, đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao, không thể sửa chữa. |
2. Các hình thức tổ chức Activation được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
a) Hình thức tổ chức activation: Experiential marketing (Tiếp thị trải nghiệm người dùng).
Đây là một hình thức quan trọng trong hoạt động activation để xây dựng niềm tin của khách hàng. Cách tốt nhất để xây dựng niềm tin của khách hàng với sản phẩm là cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
Đối với các ngành hàng thực phẩm, mỹ phẩm, bạn có thể tổ chức các hoạt động sampling sản phẩm để khách hàng sử dụng và cảm nhận.
Tuy nhiên, bạn cần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vừa thú vị, vừa “khoe” được chất lượng của sản phẩm, chứ không phải là những buổi sampling dùng thử đơn điệu.
Xem thêm: Kinh nghiệm Sampling sản phẩm hiệu quả
Xem thêm: Quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
b) Hình thức tổ chức activation: Sampling campaigns (Chiến dịch trải nghiệm sản phẩm mẫu tại điểm bán).
Sampling sản phẩm hay còn gọi là phát mẫu thử. Đây là một phương pháp được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng với những booth trưng bày dựng ở siêu thị, trung tâm thương mại, cổng trường, công viên,…
Với hình thức Sampling sản phẩm, bạn sẽ cần sử dụng những PG và PB duyên dáng, ưa nhìn để thu hút khách hàng. Đồng thời, những PG và PB khi làm sampling sản phẩm sẽ cần phải có kiến thức về sản phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng khi họ có thắc mắc.
Để việc sampling sản phẩm hiệu quả, tiếp cận được nhiều người nhất thì bạn cần phải cân nhắc về địa điểm và thời điểm sampling. Nhiều công ty đã rất thành công vì chọn đúng thời điểm phát sampling sản phẩm.
c) Hình thức tổ chức activation: In-store brand activation – Activation tại cửa hàng.
Hình thức activation này về cơ bản vẫn là giúp khách hàng được trải nghiệm về sản phẩm. Nhưng biến các điểm bán hàng trở thành nơi mà khách hàng có thể chạm, nắm và tương tác với thương hiệu.
d) Hình thức tổ chức activation: Digital marketing campaigns.
Sử dụng các công cụ digital để tổ chức hoạt động activation thậm chí còn tiếp cận và thu hút được khách hàng lớn hơn các phương pháp activation truyền thống.
Ưu điểm của phương pháp này là nhanh chóng, ít tốn kém và có thể đo lường được.
e) Hình thức tổ chức activation: Promotional marketing.
Khuyến mại là hình thức tiếp thị không còn xa lạ với bất kỳ ai. Khuyến mại của bạn có thể nhắm vào bất kỳ ai: doanh nghiệp, nhà phân phối, đại lý, người tiêu dùng cuối cùng.
Xu hướng khuyến mãi hiện nay là sử dụng các tương tác trên digital, đặc biệt là mobile. Mobile marketing cũng là 1 trong 10 xu hướng digital marketing 2021 do các chuyên gia Google nhận định.
f) Hình thức tổ chức activation: Social Media Engagement.
Hiện nay, hầu như tất cả mọi người đều sử dụng mạng xã hội, từ Facebook, Instargam, Twitter,… Doanh nghiệp muốn tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn thì doanh nghiệp cần kết nối với họ thông qua hệ thống mạng xã hội này.
Trên đây là một số thông tin mà NCA muốn gửi đến bạn để bạn có thể hình dung một cách rõ ràng hơn về hoạt động tổ chức Activation.
3. Đơn vị Agency chạy activation uy tín – NCA Communications
NCA là một trong số ít các agency chuyên chạy activation, chúng tôi cung cấp trọn gói toàn bộ dịch vụ để đảm bảo mọi hoạt động của nhãn hàng được diễn ra một cách bài bản, phối hợp cao nhất.
Vì sao nhãn hàng nên chọn NCA để chạy Activation:
- Kinh nghiệm: với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và đã triển khai nhiều chiến dịch cho các nhãn hàng lớn nhỏ khác nhau. Chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn và khách hàng mục tiêu những chương trình với hiệu quả cao nhất.
- Ý tưởng sáng tạo: NCA luôn không ngừng nỗ lực, cải tiến để đưa ra những ý tưởng tổ chức hoạt động activation hấp dẫn hơn, thu hút hơn và gây ấn tượng sâu sắc hơn đến khách hàng mục tiêu.
- Minh bạch: NCA luôn minh bạch mọi chi phí mà nhãn hàng cần chuẩn bị ngay từ đầu, hạn chế tối đa việc phát sinh những chi phí không đáng có
- Chuyên nghiệp – tận tâm: Mọi chiến dịch đều được NCA tỉ mỉ từ khâu lên kế hoạch triển khai, lựa chọn nhân sự tham gia và các trang thiết bị hỗ trợ để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ nhất. Nhân sự được đào tạo bài bản về kỹ năng chuyên môn và sản phẩm của nhãn hàng, có khả năng xử lý các tình huống bất ngờ.
Truyền thông NCA
NCA là một trong số ít những công ty vừa tổ chức sự kiện, event vừa tổ chức các hoạt động activation. NCA đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã tổ chức nhiều sự kiện cho các nhãn hàng lớn: Nestlé, Anh văn hội Việt – Mỹ (VUS), Viettin Bank, ACECOOK, P&G,…
Đội ngũ nhân viên của NCA đều được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, trước mỗi chương trình đều được đào tạo về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng để có thể tổ chức chương event tốt hơn.
Công ty tổ chức event chuyên nghiệp NCA luôn là địa điểm đáng tin cậy để quý khách hàng giao phó tổ chức nhiều sự kiện bất kể quy mô lớn nhỏ.
Liên hệ
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA
Hotline: 028 221 08297
Email: info.ncavietnam@gmail.com
Địa chỉ: 323A Lê Quang Định, P.5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam
Pingback: Phương pháp chọn đơn vị Agency chạy activation uy tín – Activation NCA
Pingback: Gợi ý thuê tổ chức sự kiện ở đâu uy tín tại Sài Gòn – Tổ chức Activation NCA
Pingback: Sampling sản phẩm là gì? Nên thuê PG Sampling sản phẩm ở đâu?