Quảng cáo OOH là gì? Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay

quang-cao-ooh-la-gi

Quảng cáo OOH là một trong nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời được vô vàn các doanh nghiệp săn đón bởi lợi ích mà nó mang lại. Với sự phát triển của công nghệ, quảng cáo OOH ngày càng trở nên sáng tạo và hiệu quả hơn, giúp các thương hiệu tiếp cận được đối tượng mục tiêu của họ một cách hiệu quả và ấn tượng.

Hôm nay hãy cùng NCA tìm hiểu xem loại hình quảng cáo này là gì và những lợi ích mà nó đem lại nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê Marketing Agency

Xem thêm: Lưu ý quan trọng khi thuê Marketing Agency

Quảng cáo OOH là gì?

Quảng cáo OOH (Out-of-Home Advertising) là một loại hình quảng cáo ngoài trời. OOH sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng thông qua các phương tiện bên ngoài như bảng quảng cáo đường phố, biển hiệu, đèn neon, quảng cáo trên xe buýt… Quảng cáo OOH thường được sử dụng để tăng mức độ nhận thức thương hiệu và đưa thông điệp quảng cáo tới một khối lượng lớn đối tượng.

kinh-nghiem-thue-marketing-agency

Hiện nay có 2 dạng quảng cáo OOH là indoor và outdoor marketing:

  • Indoor Marketing: Bạn sẽ thấy dạng quảng cáo này nhiều ở các rạp chiếu phim, khu vui chơi, các tòa nhà,…. Nội dung chính sẽ là hiển thị sản phẩm mới, thông tin về các chương trình giảm giá, các khuyến mại hấp dẫn… Indoor marketing là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị, giúp tăng cường sự nhận biết thương hiệu, tạo ra sự tương tác với khách hàng, và thúc đẩy doanh số bán hàng rất hiệu quả
  • Outdoor Marketing: một chiến lược tiếp thị được thực hiện bên ngoài các không gian đóng cửa, nhằm tiếp cận khách hàng trong khi họ đang di chuyển hoặc ở nơi công cộng. Điều này bao gồm việc sử dụng các phương tiện như biển quảng cáo trên tuyến đường, bảng hiển thị trên tòa nhà cao tầng, quảng cáo trên xe buýt hoặc tàu điện ngầm, và nhiều loại hình khác. Hình thức quảng cáo OOH này cho phép sự sáng tạo đa dạng trong việc thiết kế quảng cáo, từ các biển báo thông thường cho đến các chiến dịch tương tác và nghệ thuật đường phố.

Xem thêm: Ý tưởng tổ chức tiệc sinh nhật công ty đáng nhớ

Xem thêm: Địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời đẹp tại Sài Gòn

2. Quảng cáo OOH mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp luôn quan tâm, tìm kiếm đến loại hình quảng cáo này vì nó có thể mang lại được rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Quảng cáo OOH (Out-of-Home) cung cấp một loạt các lợi ích quan trọng trong chiến lược tiếp thị của một doanh nghiệp.

Những lợi ích này biểu hiện sự quan trọng của quảng cáo OOH trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp, giúp họ tăng cường sự nhận biết thương hiệu, tạo ra sự tương tác và tăng cường hiệu suất chiến dịch tiếp thị tổng thể. Dưới đây là một số lợi ích chính của quảng cáo OOH trong marketing:

cac-hinh-thuc-quang-cao-ngoai-troi-pho-bien

2.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu liên tục và bền vững:

Nhờ sử dụng quảng cáo OOH mà doanh nghiệp sẽ gây được ấn tượng đối với khách hàng. Nó dần dần in đậm dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng nhờ sự lặp đi lặp lại quảng cáo theo thời gian.

2.2. Tiếp cận được số lượng lớn người tiêu dùng:

Do loại hình quảng cáo này thường được đặt tại những vị trí đông người như các nơi tập trung nhiều người đi lại hoặc các khu vực công cộng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được một lượng lớn người tiêu dùng trong một thời gian ngắn.

2.3. Mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ:

Quảng cáo OOH không chỉ giới hạn ở việc truyền tải thông điệp mà còn tạo ra được những trải nghiệm độc đáo cho người xem. Ví dụ như một bảng quảng cáo OOH có thể tích hợp công nghệ đa tương tác, cho phép người xem tương tác trực tiếp với nó hoặc thông qua điện thoại di động.

trai-nghiem-quang-cao-ngoai-troi

2.4. Chi phí cực hiệu quả so với giá trị mà nó có thể mang lại:

Quảng cáo OOH có thể thú vị và sáng tạo, từ các biển báo thông thường cho đến các chiến dịch tương tác, đảm bảo rằng thương hiệu được nhớ đến và tạo ra sự kỷ niệm mạnh mẽ. So với một số phương tiện quảng cáo khác như truyền hình hoặc quảng cáo trực tuyến, quảng cáo OOH thường có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn và mang lại lợi ích lâu dài hơn.

2.5. Có thể “chạm” được đến những người tiêu dùng bận rộn:

Hiện nay, doanh nghiệp đang phải đối mặt với thách thức trong việc kích cầu tiêu dùng do khách hàng quá bận rộn với công việc và cuộc sống. Do đó doanh nghiệp cần phải tận dụng mọi cơ hội để “chạm” được đến khách hàng tiềm năng. Nhờ các hình thức quảng cáo ngoài trời được đặt tại các địa điểm như siêu thị, chợ, công viên… sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng trong khi họ đi lại hoặc thư giãn.

Xem thêm: Thuê dịch vụ tổ chức Activation chuyên nghiệp ở đâu

Xem thê,: Kinh nghiệm Sampling sản phẩm mà bạn cần biết

3. Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay

3.1. Biển quảng cáo Billboard

billboard-quang-cao-ooh-ngoai-troi

Đây là một dạng quảng cáo phổ biến trong OOH. Được đặt tại các vị trí nổi bật trên các con đường chính có mật độ giao thông dày trong thành phố. Các bảng quảng cáo này thường có kích thước lớn để người đi đường dễ dàng nhìn thấy. Đây là một trong những phương tiện quảng cáo nổi tiếng và mạnh mẽ nhất để truyền đạt thông điệp của một thương hiệu hoặc sự kiện.

Xem thêm: Top Advertising Agency uy tín tại Việt Nam

Các biển quảng cáo Billboard có thể được thiết kế theo nhiều cách khác nhau để phản ánh thông điệp của thương hiệu một cách sáng tạo và thu hút sự chú ý của người đi đường. Một số biển quảng cáo Billboard mới có thể tích hợp công nghệ kỹ thuật số, cho phép tương tác với người đi đường thông qua việc gửi tin nhắn hoặc thậm chí là tương tác trực tiếp thông qua cảm biến.

3.2. Quảng cáo trên tòa nhà / ốp tường:

thue-don-vi-thiet-ke-thi-cong-bien-quang-cao

Quảng cáo này thường là các biển quảng cáo lớn được treo trên các tòa nhà cao tầng hoặc quảng cáo trên các tầng của tòa nhà. Nó thường có kích thước lớn để dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường từ xa, thường là ở vị trí chiến lược trong các khu vực đô thị. 

Với vị trí độc đáo và chiến lược, quảng cáo trên tòa nhà có tính nhìn thấy cao, giúp thông điệp của thương hiệu được nhìn thấy bởi một lượng lớn người đi đường và những người ở khu vực xung quanh. Thiết kế quảng cáo trên tòa nhà có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, từ hình ảnh tĩnh đến video động, từ các biểu đồ đến hình ảnh 3D, giúp tạo ra một trải nghiệm quảng cáo độc đáo và thu hút.

3.3. Roadshow

thue-agency-chay-activation-uy-tin

Roadshow là một loại hình quảng cáo hoạt động biểu diễn trên đường phố có thể cực kì gây ấn tượng đối với người tiêu dùng. Loại hình này sẽ được bắt gặp ở đoàn xe máy, xe đạp đi diễu hành trên mọi tuyến phố.

Chạy roadshow là một chiến lược quảng bá và tiếp thị được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một doanh nghiệp thông qua việc tổ chức các sự kiện di động tại nhiều địa điểm khác nhau. Roadshow có thể được tổ chức ở các thành phố, trung tâm thương mại, trường đại học hoặc các địa điểm khác có lượng người qua lại đông đúc.

Roadshow thường bao gồm các hoạt động trực tiếp như trình diễn sản phẩm, thử nghiệm, chia sẻ thông tin và gặp gỡ đối thoại với khách hàng. Điều này giúp tạo ra một kết nối cá nhân hóa và làm tăng cơ hội chuyển đổi.

Xem thêm: Dịch vụ chạy Roadshow chuyên nghiệp tại NCA Communication

3.4. Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Đây là loại hình thức dán decal quảng cáo lên các phương tiện giao thông như xe bus, xe taxi, máy bay… Nhờ tần suất di chuyển lớn, địa bàn hoạt động rộng nên doanh nghiệp có thể dán decal lên xe ô tô để quảng bá khắp mọi cung đường.

activation-agency-uy-tin

4. Bí quyết để thực hiện được chiến dịch quảng cáo OOH một cách hiệu quả

Chiến dịch quảng cáo OOH (Out-Of-Home) là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị, đặc biệt là khi muốn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả ngoài không gian truyền thông truyền thống như truyền hình, radio hay truyền thông trực tuyến.Thực hiện một chiến dịch quảng cáo OOH (Out-of-Home Advertising) một cách hiệu quả sẽ đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau đây là một số bí quyết để mang về được cho bạn kết quả tuyệt vời nhờ quảng cáo OOH:

Nghiên Cứu Đúng Đối Tượng: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ sẽ di chuyển ở đâu. Điều này sẽ giúp bạn chọn lựa các vị trí quảng cáo OOH phù hợp và tối ưu hiệu quả của chiến dịch.

Nghiên cứu và lựa chọn địa điểm quảng cáo phù hợp: Hãy cân nhắc lựa chọn vị trí đặt quảng cáo dựa trên đối tượng mục tiêu, mật độ giao thông và người đi đường. Vị trí đặt quảng cáo cần thu hút sự chú ý của một lượng lớn khách hàng.

Đảm bảo tính nhất quán và liên tục: Chiến dịch quảng cáo OOH cần phải nhất quán với hình ảnh và thông điệp của thương hiệu trên các kênh khác như truyền hình, các trang social và trang web.

Không ngừng sáng tạo: Đảm bảo thiết kế quảng cáo độc đáo, thu hút sự chú ý và dễ nhận diện. Sử dụng hình ảnh, màu sắc, và thông điệp mạnh mẽ để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của người đi đường. Đã có không ít các thành công trong chiến dịch quảng cáo OOH ở Việt Nam như Baemin, Maycha, Grab… nhờ việc thỏa sức sáng tạo hiệu quả. Hãy sử dụng hình ảnh và thông điệp đơn giản nhưng ấn tượng.

Đơn giản và dễ chia sẻ: Để các chiến dịch quảng cáo OOH hiệu quả, doanh nghiệp nên tạo ra những nội dung dễ chia sẻ và gây ấn tượng. Cần tập trung vào việc thiết kế thông điệp đơn giản, hấp dẫn kết hợp với hình ảnh sáng tạo để thu hút sự chú ý của người đi đường. Việc sử dụng công nghệ mới như QR code cũng giúp tăng cường tương tác và lan truyền thông điệp trên mạng xã hội.

Tuân Thủ Luật Pháp Và Quy Định: Đảm bảo rằng quảng cáo OOH của bạn tuân thủ mọi quy định pháp lý và chuẩn mực quảng cáo của địa phương. Một số hình thức quảng  cáo OOH sẽ cần phải xin giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, bạn cần lưu ý vấn đề này để tránh những sự cố không đáng có.

Bằng cách thực hiện những bí quyết trên một cách tỉ mỉ và chi tiết, bạn có thể tăng cơ hội để chiến dịch quảng cáo OOH của mình thu hút được sự chú ý và tương tác từ phía khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức sự kiện ngoài trời

Xem thêm: Cẩm nang tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297