Top 6 kinh nghiệm thuê Marketing Agency quan trọng

kinh-nghiem-thue-marketing-agency

Marketing Agency từ lâu đã là một giải pháp cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ kỹ thuật số hiện nay. Một số doanh nghiệp đã từng tự mình thực hiện các chiến lược truyền thông Marketing nhưng không đạt được kết quả tốt. Do đó các Marketing Agency dần mọc lên như nấm với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết bài toán này.

Các Agency Marketing cung cấp đa dạng các dịch vụ ở nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau như thiết kế web, chạy quảng cáo trên mạng xã hội, TVC quảng cáo, SEO, tư vấn phát triển thương hiệu,… Để dễ hiểu hơn thì các Agency Marketing được ví như “phòng Marketing” bên ngoài của doanh nghiệp.

Do đó để lựa chọn một Agency Marketing uy tín và chất lượng đòi hỏi sự cân nhắc và kiểm tra kỹ lưỡng. Hãy cùng NCA tìm hiểu cách lựa chọn một Marketing Agency phù hợp với doanh nghiệp của mình nhé.

Xem thêm: Thuê dịch vụ tổ chức Activation chuyên nghiệp ở đâu

Xem thê,: Kinh nghiệm Sampling sản phẩm mà bạn cần biết

1. Công việc chính của một Marketing Agency

Marketing Agency (Công ty quảng cáo) chính là một doanh nghiệp sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo. Công việc của họ bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phát triển chiến lược, quảng cáo truyền thông… và thực hiện các chiến dịch khác nhau để tăng được độ nhận diện thương hiệu và tương tác với khách hàng.

Dưới đây là một số dịch vụ chính mà khi thuê các Marketing Agency sẽ làm:

  • Quảng cáo truyền thống: Bao gồm các chiến lược quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, radio, báo chí, tạp chí, và các hình thức quảng cáo ngoài trời.
  • Marketing kỹ thuật số: Bao gồm mọi hoạt động tiếp thị trên Internet, bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, tạo và quản lý nội dung trên blog và trang web, email marketing và các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác. Hình thức marketing sẽ tiếp cận nhanh, rộng đến đúng khách hàng mục tiêu, từ đó mang lại kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, để sử dụng được hình thức marketing này thì nhân sự của doanh nghiệp cần có chuyên môn, kinh nghiệm, nắm bắt tốt các thuật toán, xu hướng của các kênh quảng cáo.
  • Quan hệ công chúng: Bao gồm việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với các phương tiện truyền thông và công chúng thông qua việc cung cấp thông tin, tổ chức sự kiện, và quản lý khủng hoảng.
  • Xây dựng thương hiệu: Bao gồm việc phát triển các chiến lược để xây dựng và tăng cường giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp, bao gồm việc nghiên cứu và phân tích thị trường, xác định vị trí thương hiệu, và phát triển thông điệp thương hiệu.
  • Tư vấn chiến lược: Cung cấp các dịch vụ tư vấn và phát triển chiến lược tiếp thị để giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động tiếp thị của họ và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Đây là một phần việc rất quan trọng để định hướng marketing, sản phẩm đi đúng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng chú ý đến. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một đơn vị tư vấn chiến lược marketing thì bạn có thể liên hệ với NCA để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé.

loi-ich-khi-thue-marketing-agency

luu-y-khi-thue-marketing-agency

Công ty marketing thường làm việc với nhiều loại khách hàng, từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn, trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, với mục tiêu giúp họ tăng trưởng kinh doanh và tạo ra giá trị cho thương hiệu của họ.

Xem thêm: Vai trò của Marketing Agency trong thời đại 4.0

Xem thêm: Activation Event là làm công việc gì?

2. Bạn sẽ được gì khi thuê Marketing Agency?

Khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong khâu triển khai các chiến lược, chiến dịch marketing hoặc không có nhân sự, không biết bắt đầu từ đâu thì việc thuê một đơn vị Marketing Agency sẽ là lựa chọn phù hợp nhất trong thời điểm đó. Doanh nghiệp sẽ không phải loay hoay và hậu quả có thể dẫn đến là tiêu tốn một khoản ngân sách lớn nhưng kết quả mang lại thì không được bao nhiêu

Dưới đây là một số lợi ích khi thuê Marketing Agency:

  • Có kiến thức chuyên môn sâu: Nhờ có đội ngũ chuyên môn có kiến thức và kỹ năng chuyên môn về tiếp thị và quảng cáo. Họ sẽ giúp các doanh nghiệp có được các phương pháp và chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất.
  • Tiết kiệm được thời gian và nguồn lực: Nhờ thuê Agency mà doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và nguồn lực. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung các hoạt động kinh doanh chính còn việc tiếp thị và quảng cáo đã có Agency lo trọn gói.
  • Tối ưu hóa ngân sách cho tiếp thị và quảng cáo: Việc thuê Agency thường có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách cho tiếp thị và quảng cáo nhờ các chiến lược hiệu quả và giảm tối đa chi phí gây lãng phí.
  • Hiểu biết sâu sắc về thị trường và đối thủ cạnh tranh: Nhờ hiểu biết sâu sắc về thị trường và đối thủ cạnh tranh mà họ có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh và phát triển ra được chiến lược phù hợp với doanh nghiệp mình.
  • Hiệu quả: Các Marketing Agency thường cung cấp các giải pháp mang lại lợi ích cao hơn đối với tỷ suất lợi nhuận đầu tư (ROI), cam kết tạo ra giá trị lợi nhuận vượt trội so với chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả.
  • Đa dạng hóa ý tưởng: Bằng cách làm việc với nhiều khách hàng và nhiều ngành công nghiệp khác nhau, các công ty marketing thường có khả năng tạo ra những ý tưởng sáng tạo và đa dạng cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

3. Kinh nghiệm thuê Marketing Agency mà doanh nghiệp cần lưu ý

Sau đây là một số kinh nghiệm mà doanh nghiệp cần phải biết trước khi thuê một Marketing Agency để có thể mang lại những kết quả tốt nhất cho mình.

3.1. Kinh nghiệm thuê Marketing Agency – Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ:

Trước khi thuê một Marketing Agency, doanh nghiệp cần hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Cần phải đánh giá được rằng liệu mình có đủ nguồn lực và nhân sự để thực hiện các chiến lược tiếp thị như thiết kế website, nghiên cứu SEO… không? Nếu không thì việc thuê một Agency lúc này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

3.2. Kinh nghiệm thuê Marketing Agency – Những thành tựu mà Agency đó đã đạt được:

Các Agency này cần phải đạt được những thành tựu trong chính doanh nghiệp của họ trước khi muốn phục vụ, bán ra những dịch vụ của mình. Hãy xem xét thật kĩ về những thành quả đã đạt được từ các dự án trước đây họ đã từng làm.

Xem thêm: Top Advertising Agency uy tín tại Việt Nam

3.3 Xem xét về quy trình của Agency này khi nhận về một dự án:

Trước khi quyết định, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu về quy trình làm việc và phương pháp tiếp thị của Marketing Agency. Họ cần phải đảm bảo được quy trình làm việc của Agency phù hợp và có thể đem lại kết quả tốt nhất cho bạn. Sau đây là 5 bước cơ bản trong quy trình làm việc giữa Client và Agency:

kinh-nghiem-thue-cong-ty-quang-cao-truyen-thong

Bước 1: Cung cấp brief

Đầu tiên, Marketing Agency sẽ nhận được các yêu cầu cụ thể từ doanh nghiệp như chiến dịch sẽ như thế nào, thời gian kéo dài trong bao lâu… để từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp.

Bước 2 : Lên kế hoạch

Sau khi đã nhận được brief thì Agency sẽ bắt tay vào việc lên kế hoạch từ tổng quan đến chi tiết. Nó bao gồm những kế hoạch tổng quan như lên Big Idea (ý tưởng lớn), ngân sách, kênh triển khai cho đến kế hoạch chi tiết như lên plan content theo từng tuần, tháng, năm…

Bước 3: Tiến hành triển khai

Khi đã lên kế hoạch và được doanh nghiệp phê duyệt. Bước tiếp theo, Agency sẽ tiến hành triển khai sản xuất video, hình ảnh, content… theo đúng plan dự kiến.

Bước 4: Advertising

Ở bước này, Agency sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động Media theo plan để có thể “chạm” được khách hàng nhằm đảm bảo được kết quả của các chiến dịch tốt nhất.

Bước 5: Đánh giá, báo cáo và thanh toán các chi phí

Bước cuối cùng Agency sẽ đánh giá, đo lường hiệu quả chiến dịch, rút ra bài học và kinh nghiệm cho cả hai bên. Sau đó cả hai sẽ tiến hành thanh toán các khoản chi tiêu.

3.4 Hiểu biết về thị trường

Một Agency có năng lực cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động. Họ cần có khả năng phân tích và đánh giá thị trường để tạo ra chiến lược tiếp thị độc đáo, gây được ấn tượng nhất.

thue-marketing-agency-o-dau-uy-tin

3.5. Kinh nghiệm thuê Marketing Agency – Trao đổi rõ về ngân sách và chi phí:

Doanh nghiệp cần phải xác định rõ ràng ngân sách và chi phí cho phí cho các chiến dịch tiếp thị. Thảo luận rõ ràng về ngân sách dự kiến và quy định về việc thanh toán sẽ tránh cho cả hai bên khỏi những bất ngờ không mong muốn sau này.

3.6. Kinh nghiệm thuê Marketing Agency – Đánh giá về hiệu suất và kết quả:

Đánh giá hiệu suất và kết quả của dự án tiếp thị là bước quan trọng trong quá trình làm việc với một Marketing Agency. Để đạt được giá trị và ROI cao nhất cho chiến lược của mình từ việc thuê một Marketing Agency. Doanh nghiệp hãy thảo luận và xác định rõ các chỉ số hiệu suất (KPIs) cụ thể mà bạn muốn theo dõi và đánh giá, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, tăng trưởng doanh số bán hàng, lượt tương tác trên trang web…

Xem thêm: Dịch vụ chạy Roadshow chuyên nghiệp tại NCA Communication

Xem thêm: Ý tưởng tổ chức tiệc sinh nhật công ty ý nghĩa

Thuê Marketing Agency chuyên nghiệp, uy tín ở đâu?

Công ty truyền thông NCA là công ty đã có nhiều kinh nghiệm, hoạt động hơn 05 năm trong lĩnh vực Marketing, truyền thông, bán hàng. Hiện tại chúng tôi đang là đối tác của nhiều tập đoàn lớn như Masan, Central Retail, FES, Nova Group… cung cấp giải pháp tiếp thị tổng thể qua nhiều dự án.

Agency Marketing

Một số lý do mà bạn nên thuê Marketing Agency NCA:

  • Chuyên môn và kinh nghiệm: Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tiếp thị với kinh nghiệm rộng lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau của tiếp thị. Chúng tôi hiểu rõ cách tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả và có khả năng thích nghi với các thay đổi trong ngành.
  • Tối ưu hóa ngân sách tiếp thị: Chúng tôi có kỹ năng và kinh nghiệm để tối ưu hóa ngân sách tiếp thị của bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách một cách thông minh và hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Tăng cường hiệu suất tiếp thị: Chúng tôi sẽ làm việc cùng bạn để phát triển và thực hiện các chiến lược tiếp thị đa chiều, từ tiếp thị kỹ thuật số đến tiếp thị nội dung và quảng cáo truyền thông. Chúng tôi sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất tiếp thị và thu hút khách hàng mục tiêu.
  • Tạo ra nội dung chất lượng cao: Chúng tôi có đội ngũ nội dung sáng tạo và chuyên nghiệp, sẵn lòng tạo ra nội dung chất lượng cao để thu hút và engager khách hàng của bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Đo lường và phân tích hiệu suất: Chúng tôi sẽ cung cấp các công cụ và phương pháp phân tích dữ liệu để đo lường hiệu suất tiếp thị của bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp báo cáo chi tiết và phân tích để bạn có thể hiểu rõ hơn về hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị và điều chỉnh chiến lược của mình theo hướng phù hợp.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Bằng cách thuê chúng tôi, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách giao các nhiệm vụ tiếp thị cho chuyên gia. Điều này giúp bạn tập trung vào việc phát triển và phát triển doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả.

Chúng tôi đã và đang thành công trong việc hỗ trợ quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu. Do đó hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức sự kiện ngoài trời

Xem thêm: Cẩm nang tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297