Bạn đang tìm hiểu hoặc tham khảo các cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ? Bạn đang phân vân giữa việc tự tổ chức hay lựa chọn công ty tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới uy tín. Hãy cùng NCA communication tìm hiểu xem lễ ra mắt sản phẩm là gì? Các bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới như thế nào nhé
1. Lễ ra mắt sản phẩm là gì?
Lễ ra mắt sản phẩm mới hay còn gọi là sự kiện ra mắt sản phẩm – Lauching Event. Là buổi lễ giới thiệu, chính thức công khai cho một sản phẩm, thương hiệu vừa mới ra đời. Giúp công chúng biết đến, tạo ra nhận thức riêng về sản phẩm, thương hiệu đó.
Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là bước khởi đầu tiếp cận thị trường. Nó giúp cho sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác. Với mục tiêu mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời, kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho doanh nghiệp.
>> Tìm hiểu thêm về Dịch vụ tổ chức sự kiện của NCA
2. Mục đích của việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm
Mỗi một sự kiện đều có mục đích và tuỳ nội dung sự kiện mà sẽ có những mục đích chính khác nhau. Lễ ra mắt sản phẩm, ra mắt thương hiệu nắm giữ vai trò quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp. Là cột mốc đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu hay một dòng sản phẩm nào đó trong kinh doanh. Vậy nên việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm có những mục đích và ý nghĩa như sau:
-
Đưa sản phẩm, thương hiệu lần đầu đến với công chúng
Là cột mốc khởi đầu cho một quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Giúp khách hàng ghi nhớ, nhận diện và phân biệt được sản phẩm mới của thương hiệu đó.
-
Trải nghiệm thực tế và kích thích bán hàng
Trải nghiệm thực tế sẽ mang lại sự tin tưởng và những đánh giá khách quan nhất từ khách hàng. Giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua đó giúp khách hàng có được cái nhìn trọn vẹn nhất với những ưu điểm nổi bật. Tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về sản phẩm mới qua các trang mạng xã hội, mọi người xung quanh.
Từ việc ghi nhớ và trải nghiệm sản phẩm. Khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm.
-
Cập nhật phản hồi của người tiêu dùng trước khi chính thức bán ra thị trường
Thông qua việc quan sát, dùng thử hay trải nghiệm sản phẩm của khách mời tham dự sự kiện. Giúp doanh nghiệp cập nhật những phản hồi, đóng góp về sản phẩm. Từ đó có những động thái trước khi sản phẩm được bày bán trên thị trường.
Đồng thời qua đó doanh nghiệp sẽ thấy được ưu, nhược điểm của sản phẩm. Từ đó có kế hoạch sửa chữa hoặc khắc phục những vấn đề đó. Điều này đảm bảo được rằng những sản phẩm đến với tay người tiêu dùng.
-
Kết nối cộng đồng người tiêu dùng có chung thị hiếu về thói quen sử dụng sản phẩm
Thông qua sự phân tích và quan sát sẽ xây dựng được những khách hàng có chung một đam mê, sở thích. Từ đó lan tỏa và mở rộng thị phần, sản phẩm được giới thiệu sẽ có nhiều người biết đến và tin dùng. Tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng để tăng hiệu quả kinh doanh.
-
Khẳng định vị thế của sản phẩm, thương hiệu trong thị trường
Một sản phẩm khi được ra mắt thì trước đó đã có hàng trăm đối thủ cùng phân khúc. Việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm như một tiếng chuông thông báo tới toàn thể cộng đồng giúp cho việc nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng.
-
Tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả
Việc tổ chức sự kiện diễn ra công khai giúp nhiều người biết đến. Gây sự chú ý và tạo sự tò mò đối với công chúng.
Qua việc thông báo sự kiện cho mọi người qua những phương tiện truyền thông hoặc mời trực tiếp những khách hàng và đối tác quan trọng. Giúp tạo hiệu ứng truyền thông nhất định. Nhờ đó sản phẩm sẽ được ưu ái hơn và tạo nên hiệu quả lâu dài.
Sự kiện ấn tượng tạo hiệu ứng truyền thông tốt cho sản phẩm mới
4. Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Căn cứ vào đặc thù sản phẩm, dịch vụ để quyết định nên sự dụng hình thức tổ chức lễ ra mắt nào. Từ đó xây dựng chiến thuật marketing khác nhau ra sao…
4.1. Họp báo ra mắt sản phẩm mới – Press Conference
Họp báo trước khi ra mắt sản phẩm thương được sử dụng rộng rãi. Đây là cách nhanh nhất để có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ của bạn tới các khách hàng, đối tác.
Vấn đề quan trọng trong tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm chính là thông điệp. Thông điệp khi gửi tới qua các kênh truyền thông phải đảm bảo thu hút, hấp dẫn gây tò mò tới mọi đối tượng.
Ngoài ra cần kết hợp thông cáo báo chí ngắn gọn, đầy đủ nội dung. Được đăng tải trên các phương tiện tập trung lượng lớn khách hàng mục tiêu.
Ở cách tổ chức này thướng tốn kém chi phí nhiều ở khâu mời các cơ quan báo chí có tiếng, uy tín. Mục đích để đảm bảo cho thông điệp của bạn được lan tỏa rộng rãi.
4.2. Event Launching
Khi hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn đã xuất hiện tại các mặt báo, phương tiện thông tin và truyền thông. Event Launching sẽ là thời điểm công bố sản phẩm, dịch vụ có mặt tại thị trường.
Đây chính là công tác mời các bên báo chí, khách mời, khách hàng tới dùng tiệc, nhận quà, quay thưởng, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Trong sự kiện này làm sao để ấn tượng tới khách hàng và báo chí, tìm ra những keymoment quan trọng làm sản phẩm trở nên nổi bật và ấn tượng.
Chi phí, quy mô của Event launching khá cao và yêu cầu chi tiết, cầu kì. Vậy nế để đảm bảo cho sự kiện thành công. Bạn nên sử dụng dịch vụ của các công ty sự kiện để được hỗ trợ trọn gói từ A đến Z.
4.3. Tổ chức roadshow cho một event ra mắt sản phẩm mới
Roadshow là hình thức được thiết kế thường với đội hình nhiều người. Đồng phục mang dấu ấn thương hiệu của công ty, doanh nghiệp của bạn. Điều khiển phương tiện giao thông chạy trên những tuyến phố đông đúc, những trung tâm thương mại lớn. Với mục đích hướng tới là thu hút sự tò mò, đánh dấu hình ảnh của công ty, doanh nghiệp trong tiềm thức người tiêu dùng về sản phẩm mới.
Kho khăn ở các tổ chức này phải kể đến phải đảm bảo các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện roadshow. Lúc bàn khách hàng nên lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín, kinh nghiệm lâu năm để roadshow được hoàn hảo.
4.4. Activation trong ngày tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Activation là hoạt động hoạt náo thường kèm với việc phát mẫu dùng thử miễn phí sản phẩm mới. Nó được diễn ra tại các địa điểm lớn như trung tâm thương mại, chợ lớn, cửa hàng tiêu dùng, những nơi mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn thường xuất hiện.
Đây một cách tiếp cận khá phổ biến với chi phí bỏ ra rẻ dành cho những sản phẩm mới đang trên đường phát triển
4. Cách lựa chọn công ty tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới uy tín
Việc “chọn mặt gửi vàng” một công ty thực hiện chiến dịch ra mắt sản phẩm hay một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới rất quan trọng. Thông thường các doanh nghiệp, thương hiệu hay lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện. Tuy nhiên để đảm bảo tính sáng tạo, có liên kết chặt trẽ giữa truyền thông và sự kiện ra mắt. Khách hàng nên lựa chọn các công ty truyền thông uy tín.
Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo nên một sự kiện hoặc một chiến dịch ra mắt hoàn hảo. Đem lại giá trị lâu dài, gây được sự chú ý và tin tưởng trong lòng người tiêu dùng, đối tác. Quan trong hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí và nhận đường nhiều hạng mục khuyến mãi.
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Truyền thông NCA
NCA là một trong số ít những công ty vừa tổ chức sự kiện, event vừa tổ chức các hoạt động activation. NCA đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã tổ chức nhiều sự kiện cho các nhãn hàng lớn: Nestlé, Anh văn hội Việt – Mỹ (VUS), Viettin Bank, ACECOOK, P&G,…
Đội ngũ nhân viên của NCA đều được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, trước mỗi chương trình đều được đào tạo về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng để có thể tổ chức chương event tốt hơn.
Công ty tổ chức event chuyên nghiệp NCA luôn là địa điểm đáng tin cậy để quý khách hàng giao phó tổ chức nhiều sự kiện bất kể quy mô lớn nhỏ.
Liên hệ
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA
Hotline: 028 221 08297
Email: info.ncavietnam@gmail.com
Địa chỉ: 323A Lê Quang Định, P.5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam
>> Tìm hiểu thêm các hình thức tổ chức Year End Party
Bổ ích
Muốn hợp tác thì liên hệ ra sao