Tổ chức sự kiện là tổ chức ra những dịp, sự việc xảy ra có ý nghĩa quan trọng với đời sống xã hội, bắt đầu một hành trình mới, ghi lại cột mốc đáng nhớ như triển lãm, hội nghị, họp báo,khai trương, giới thiệu sản phẩm … được các phương tiện truyền thông quan tâm đưa tin, tốn nhiều “giấy mực” để đưa thông tin đến với công chúng.

Một số khác lại cho răng các loại hình hoạt động quy mô nhỏ mang ý nghĩa cá nhân và tập thể nhỏ như ma chay, cưới hỏi, sinh nhật cũng được xem là sự kiện.

Tổ chức sự kiên

Tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện thực chất là việc tổ chức thực hiện các công đoạn cần cho sự kiện diễn ra, từ khi nó bắt đầu hình thành mục đích, ý tưởng sơ bộ ban đầu, cho đến lúc chính thức vận hành và kết thúc sự kiện. Sự kiện là hoạt động có chủ đích diễn ra tại một thời điểm,địa điểm nhất định, tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một thông điệp xác định nào đó, tạo sự chú ý và thu hút sự quan tâm của các đối tượng tham gia.

Tổ chức sự kiện là tổ chức các hoạt động thuộc lĩnh vực mang tính xã hội, thương mại, kinh doanh, giải trí, thể thao,… thông qua các hình thức như hội thảo, hội nghị, họp báo, lễ hội, triển lãm,… nhằm mục đích truyền đi thông điệp mà người làm sự kiện muốn công chúng nhận thức được.

Các hình thức tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiên

1. Tổ chức hội thảo, hội nghị:

Hình thức sự kiện này được diễn ra ngắn hạn, thông thường chỉ kéo dài tầm vài tiếng, nửa ngày hoặc cao nhất là một ngày. Sẽ có một hoặc nhiều diễn giả truyền đạt ý và tất cả mọi người tham gia với nhau trong cùng một không gian. Địa điểm tổ chức thường tại các khách sạn, hội trường sang trọng, chuyên nghiệp. Ở Việt Nam phổ biến có các hội nghị dành cho khách hàng do các đơn vị kinh doanh tổ chức hoặc buổi ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp.

2. Tổ chức sự kiện triển lãm thương mại

Hoạt động này nhằm củng cố hình ảnh của thương hiệu, đàm phán tỉ lệ tài trợ cho gian hàng thương mại quảng cáo, không gian và thúc đẩy sự kiện. Tại những cuộc triễn lãm thương mại này, các nhà kinh doanh có thể trưng bày sản phẩm của mình để thông qua đó tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư.

3. Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

Hình thức này nên chú trọng đặc biệt vào mục đích giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hơn là để tâm nhiều đến những tiết mục giải trí, biểu diễn kèm theo. Điều này sẽ  tránh được xao lãng làm loãng đi thông điệp ban đầu đặt ra. Song song đó, người làm sự kiện cũng nên chú ý đến yếu tố không gian và thời gian khi tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm mới.

4. Sự kiện lễ hội, Festival

Được đông đảo công chúng quan tâm đến, được coi là món ăn tinh thần mỗi dịp đặc biệt nên loại hình thức này đặc biệt phải được lên kế hoạch kĩ lưỡng, rà soát và đề ra những phương thức chữa cháy khi cần thiết.

5. Countdown

Diễn ra vào mỗi dịp đầu năm mới. Những tiết mục ca múc nhạc sôi động khuấy đảo không khí trước thềm năm mới đưa cảm xúc nôn nao của công chúng lên cao trào. Mọi người đón chờ tiết mục đếm ngược từ 10 giây và cùng chúc tụng nhau những lời hay ý đẹp nhất cho một năm đột phá.

6. Các loại hình, hình thức tổ chức sự kiện khác

Tổ chức sự kiên

  • Sự kiện họp báo, các hoạt động thông cáo báo chí.
  • Các sự kiện gây quỹ, chương trình từ thiện
  • Các sự kiện thể thao
  • Sự kiện khai trương, khánh thành
  • Các hội thảo, hội nghị thảo luận
  • Các sự kiện team building, các hoạt động trải nghiệm…

Liên hệ NCA communication

NCA luôn mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Với đội ngũ làm việc chuyện nghiệp, giàu kinh nghiệm từ khâu thiết kế đến khâu lắp đặt thi công, chắc chắn sẽ tạo cho bạn những dấu ấn khó phai trong những sự kiện đặc biệt.

LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA

Hotline: 028 221 08297
Email: info@nca.vn
Địa chỉ: 323A Lê Quang Định, P.5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297