Sampling sản phẩm là gì? | 3 kinh nghiệm sampling hiệu quả
Đối với một số các doanh nghiệp, những người làm truyền thông,, sự kiện, các hoạt động Activation chắc có lẽ không còn xa lại với hình thức Sampling sản phẩm. Hình thức này là một phần của marketing nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm thương hiệu. Tuy nhiên, hình thức phát sampling có phải khi nào cũng đem lại thành công cho doanh nghiệp. Vậy Sampling là gì? Làm thế nào để Sampling sản phẩm một cách hiệu quả? Hãy cùng NCA tìm hiểu nhé.
Phát sampling sản phẩm là gì?
Sampling sản phẩm hay còn gọi phát sản phẩm mẫu là hình thức đưa những mẫu sản phẩm thử đến tay người tiêu dùng. Hoạt động này rất linh hoạt từ các thực phẩm FMCG ( coffee, giải khát, sữa, …) đến các sản phẩm tiêu dùng ( dầu gội, sữa tắm, nước hoa, kem chống nắng) … vì tính chất của những mẫu hàng hóa này rất dễ lấy mẫu thử, dễ tiêu dùng
Sampling sản phẩm đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
– Đầu tiên, việc doanh nghiệp sampling sản phẩm của mình sẽ đem đến sự thu hút, quan tâm của khách hàng đến sản phẩm, thương hiệu. Từ đó giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp trong tâm trí.
– Mang thương hiệu, sản phẩm tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng một cách trực tiếp và nhanh nhất. Ngoài ra, giúp doanh nghiệp có thể quan sát, thu thập, lắng nghe ý kiến đánh giá của khách hàng tốt hơn. Từ đó hiểu khách hàng của mình, cải thiện hoặc hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất.
– Là cơ hội giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm, thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Mang lại hình ảnh sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp trong lúc Sampling sản phẩm.
– Giúp tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.
Một số các địa điểm sampling phù hợp
– Siêu thị, chợ, tiệm tạp hóa: Đây là nơi có thể phát bất cứ mặt hàng nào, lại có thể kích thích mua hàng ngay vì hàng hóa có bán sẵn. Đây là nơi phát sampling rất thông dụng cho nên bạn dễ dàng trong việc xin phép, xin báo giá và được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp từ chủ địa điểm.
– Nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán bar: Phù hợp để mời dùng thử các sản phẩm như đồ ăn, đồ uống, thuốc lá, …
– Tòa nhà văn phòng: Có thể giới thiệu các loại mỹ phẩm, cafe uống liền, một số tòa nhà bạn có thể chỉ cần xin phép lực lượng bảo vệ, tuy nhiên cũng có nhiều tòa nhà bạn cần xin phép Ban quản lý tòa nhà.
– Trường học, nhà văn hóa: Có thể cho dùng thử sản phẩm dành cho giới trẻ, thức ăn, đồ uống, đĩa cài đặt phần mềm, game…
– Bệnh viện, trung tâm thể dục, thẩm mỹ viện: Thích hợp để phát các loại sữa, thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe, làm đẹp, tăng giảm cân…
– Các hội chợ triển lãm, Event đông người: Một dịp tụ tập đông người là nơi tốt để phát sampling nhưng cần chắc chắn là bạn có sự đồng ý của người tổ chức Event đó để tránh sự ngăn cản làm ảnh hưởng đến kế hoạch.
Một số Kinh nghiệm phát sampling sản phẩm đạt hiệu quả cao.
Lựa chọn hình thức phát sampling phù hợp
Mỗi hình thức phát sampling đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Tuỳ từng sản phẩm mà chúng ta có những hình thức phát sampling phù hợp, giúp việc quảng bá sản phẩm một cách tối ưu nhất.
Lựa chọn địa điểm phát sampling
Mỗi một sản phẩm đều có những cách làm khác nhau, địa điểm phát khác nhau. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu; hành vi; thói quen mua sắm; sinh hoạt nhằm khoanh vùng và lựa chọn hình thức phù hợp là một trong những kinh nghiệm hàng đầu để có thể phát sampling sản phẩm hiệu quả. Không phải cứ địa điểm nào đông người qua lại là có thể làm phát sampling, mà là địa điểm nào có nhiều khách hàng mục tiêu của mình thì ở đó mới sampling hiệu quả. Nếu chọn sai địa điểm, vô tình làm lãng phí ngân sách của doanh nghiệp dẫn tới kết quả thu về không như mong đợi.
Training nhân sự về kiến thức sản phẩm, cách phát sampling sản phẩm
Bất kỳ một nhân viên nào tư vấn sản phẩm đều phải hiểu sản phẩm. Tuy nhiên, nhân viên phát sampling không chỉ hiểu sản phẩm mà còn phải có kỹ năng thuần thục về tư vấn, bán hàng, am hiểu tâm lý khách hàng. Đây là đội ngũ đại diện cho cửa hàng, doanh nghiệp cho thương hiệu quả bạn để tiếp xúc với khách hàng nên yêu cầu phải truyền đạt thông tin sản phẩm một cách chính xác và đầy đủ nhất. Việc training kiến thức về sản phẩm; về kỹ năng; nghiệp vụ là việc làm hết sức cần thiết để việc samling đạt hiệu quả cao.
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp – Truyền thông NCA
NCA là một trong số ít những công ty vừa tổ chức sự kiện, event vừa tổ chức các hoạt động activation. NCA đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã tổ chức nhiều sự kiện cho các nhãn hàng lớn: Nestlé, Anh văn hội Việt – Mỹ (VUS), Viettin Bank, ACECOOK, P&G,…
Sampling sản phẩm
Đội ngũ nhân viên của NCA đều được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, trước mỗi chương trình đều được đào tạo về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng để có thể tổ chức chương event tốt hơn.
Công ty tổ chức event chuyên nghiệp NCA luôn là địa điểm đáng tin cậy để quý khách hàng giao phó tổ chức nhiều sự kiện bất kể quy mô lớn nhỏ.
Liên hệ
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA
Hotline: 028 221 08297
Email: info.ncavietnam@gmail.com
Địa chỉ: 323A Lê Quang Định, P.5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam.
Sampling sản phẩm
Bài viết liên quan: