Dịch vụ quảng cáo xe buýt Hồ Chí Minh: Kinh nghiệm và lưu ý khi thuê

dich-vu-quang-cao-xe-buyt-chuyen-nghiep-gia-re

Dịch vụ quảng cáo xe buýt đã mang lại cho doanh nghiệp nhiều chiến dịch truyền thông thành công. Đặc biệt là ở Hồ Chí Minh – một thị trường sôi nổi do sở hữu lưu lượng lớn người qua lại trong mọi thời điểm. Nhận thấy được kết quả ngoài sức mong đợi từ những chiến dịch quảng cáo xe buýt đã mang lại. Ngày nay, doanh nghiệp vẫn đang liên tục khai thác tiềm năng của loại hình quảng cáo này.

Quảng cáo trên xe buýt là một hình thức quảng cáo hiệu quả và phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Đây là một cách tiếp cận độc đáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong khi họ di chuyển trên đường phố, trong thời gian rảnh rỗi và không bị làm phiền như các hình thức quảng cáo khác như truyền hình, radio hay quảng cáo trên mạng.

Xem thêm: Kinh nghiệm giúp chiến dịch quảng cáo xe buýt thành công

Xem thêm: Quảng cáo OOH là gì?

1. Quảng cáo xe buýt là gì?

Quảng cáo trên xe buýt là một hình thức quảng cáo OOH hay còn gọi là quảng cáo ngoài trời phổ biến. Trong đó các quảng cáo sẽ được dán trên bề mặt bên ngoài hoặc bên trong của xe buýt. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận đông đảo đối tượng khách hàng trong khi họ di chuyển trên đường phố, đặc biệt là trong các khu vực đô thị đông đúc.

thue-dich-vu-quang-cao-xe-buyt-sai-gon

Tiềm năng của quảng cáo xe buýt tại Tp. Hồ Chí Minh:

Hiện tại, TPHCM đang có 128 tuyến xe buýt đang hoạt động. Trong đó, 101 tuyến xe buýt nội tỉnh và 27 tuyến xe buýt kết nối đến các tỉnh liền kề gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu. Xe bus hoạt động với tần suất liên tục trong 14 – 16h/ngày, từ 5 – 15 phút/chuyến khiến số lượng người đi đường có thể tiếp cận quảng cáo là một con số khủng.

Tiềm năng của loại hình quảng cáo này sẽ không bao giờ hết Hot bởi hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Đặc biệt là thị trường thành phố Hồ Chí Minh khi sở hữu lưu lượng lớn người đi đường trong mọi thời điểm.

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê Marketing Agency mà bạn nên biết

2. Các hình thức quảng cáo trên xe buýt phổ biến:

Một trong những lý do khiến quảng cáo này có thể tiếp cận được số lượng lớn khách hàng là do có sự đang dạng về hình thức. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số hình thức phổ biến nhất nhé.

2.1. Quảng cáo trên thân xe buýt

Hình thức này là loại phổ biến nhất trong quảng cáo xe buýt với kích thước dao động từ khoảng 8m – 12m tùy loại xe. Nhờ diện tích quảng cáo lớn mà doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút người đi đường. Gây được ấn tượng thương hiệu sâu sắc trong tâm trí khách hàng nhưng chi phí lại hợp lí.

2.2. Quảng cáo full thân

Loại hình quảng cáo này sẽ chỉ áp dụng được với những tuyến xe buýt nội đô thành phố Hồ Chí Minh. Diện tích quảng cáo full thân sẽ lớn hơn cả hình thức trên thân xe, nhưng đồng thời chi phí cũng sẽ tốn kém hơn. Tuy nhiên, với diện tích ấn tượng như vậy sẽ giúp người đi đường dễ dàng xem được quảng cáo.

2.3. Quảng cáo trên tay cầm xe buýt

Đây là một hình thức quảng cáo hiệu quả được đặt trên các thanh cầm nằm bên trong xe buýt. Hình thức này sẽ giúp tương tác và tiếp cận trực tiếp với hành khách trong suốt chuyến đi. Quảng cáo trên tay cầm giúp doanh nghiệp thoải mái sáng tạo thông điệp quảng cáo, hình ảnh giúp thu hút sự chú ý của hành khách.

kinh-nghiem-quang-cao-xe-buyt

2.4. Quảng cáo nhà chờ xe buýt

Quảng cáo trong nhà chờ xe buýt cũng là một hình thức phổ biến. Nó tận dụng thời gian chờ đợi của hành khách để truyền đạt thông điệp quảng cáo của thương hiệu. Nhờ sử decal hoặc màn hình LED, các quảng cáo này thu hút sự chú ý của người đi đường bằng những thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sắc nét và nổi bật. Nhờ khả năng có thể tiếp cận được khách hàng trong thời gian chờ đợi. Quảng cáo trong nhà chờ xe buýt sẽ mang đến cơ hội hiệu quả để thúc đẩy nhận thức thương hiệu.

Xem thêm: Ý tưởng tổ chức tiệc sinh nhật công ty đáng nhớ

Xem thêm: Địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời đẹp tại Sài Gòn

3. Quy trình triển khai dịch vụ quảng cáo xe buýt tại NCA

Dưới đây là quy trình triển khai dịch vụ quảng cáo xe buýt tại NCA Communication:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Khách hàng có thể liên hệ hoặc để lại thông tin, yêu cầu về dịch vụ quảng cáo trên xe buýt. Sau đó, NCA sẽ tiếp nhận thông tin, gửi đến bộ phận phụ trách để liên hệ lại và nắm rõ hơn về mong muốn, nhu cầu của khách hàng. 

kinh-nghiem-thue-cong-ty-quang-cao-truyen-thong

Bước 2: Tư vấn – Báo giá dịch vụ quảng cáo xe buýt

Sau khi đã nắm rõ tất cả các thông tin, NCA sẽ gợi ý các hình thức quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu của doanh nghiệp và gửi báo giá đến khách hàng, cũng như tư vấn về tuyến đường phù hợp, thời gian triển khai và số lượng xe buýt sẽ sử dụng để chạy chiến dịch.

Bước 3: Ký kết hợp đồng

Sau khi đã thống nhất mọi phương án, bước tiếp theo để có thể triển khai dịch vụ quảng cáo xe buýt chính là Ký kết hợp đồng. Hợp đồng sẽ chia làm 2 bản, các điều khoản, quyền lợi và nghĩa vụ sẽ được thể hiện đầy đủ trong bản hợp đồng này.

Bước 4: Triển khai

NCA sẽ lên mẫu thiết kế hình ảnh, hoặc nếu doanh nghiệp đã có thiết kế thì có thể gửi cho chúng tôi. Sau khi maquette được thống nhất thì đội ngũ thi công sẽ tiến hành in ấn và có một đội ngũ thi công dán maquette lên vị trí quảng cáo theo như thời gian đã quy định.

Song song đó, chúng tôi sẽ xin giấy phép của cơ quan thẩm quyền. Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo xe buýt sẽ liên hệ với Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch để xin giấy phép nên doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về vấn đề này.

kinh-nghiem-quang-cao-xe-bus

Bước 5: Tiến hành nghiệm thu và bảo hành

Sau khi đội ngũ thi công đã triển khai dán xong maquette lên số lượng xe buýt theo như hợp đồng, công ty quảng cáo sẽ chụp lại hình ảnh rõ nét và chi tiết để doanh nghiệp có thể nghiệm thu chất lượng rồi sau đó sẽ tiến hành cho chạy trên thị trường. Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, nếu maquette có gặp vấn đề gì về chất lượng (bị rách, hỏng…) thì bên thi công sẽ chịu trách nhiệm thi công lại maquette như mới.

Xem thêm: Thuê dịch vụ tổ chức Activation chuyên nghiệp ở đâu

Xem thê,: Kinh nghiệm Sampling sản phẩm mà bạn cần biết

4. Báo giá dịch vụ Quảng cáo xe buýt tại NCA

Việc xác định báo giá cho dịch vụ quảng cáo trên xe buýt có thể phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau như kích thước quảng cáo, vị trí trên xe, thời gian hiển thị, số lượng xe buýt được sử dụng, và thị trường cụ thể mà bạn đang muốn tiếp cận. Dưới đây là một số yếu tố chính mà các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo thường xem xét khi lập báo giá:

  • Kích thước quảng cáo: Quảng cáo có thể được đặt ở nhiều kích thước khác nhau, từ nhỏ nhắn trên cửa xe đến quảng cáo lớn trên thân xe. Kích thước này sẽ ảnh hưởng đến chi phí.
  • Vị trí trên xe: Vị trí của quảng cáo cũng ảnh hưởng đến giá thành. Ví dụ, quảng cáo trên bên ngoài thân xe thường có giá cao hơn so với quảng cáo bên trong xe.
  • Thời gian hiển thị: Thời gian mà quảng cáo được hiển thị cũng quan trọng. Các gói quảng cáo có thể được tính theo số tuần, tháng hoặc năm.
  • Số lượng xe buýt và vùng phủ sóng: Số lượng xe buýt mà bạn muốn đặt quảng cáo cũng sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Đặc biệt là nếu bạn muốn quảng cáo trên các tuyến xe buýt chạy qua các khu vực đông dân cư hoặc khu vực có mật độ giao thông cao.
  • Các yêu cầu bổ sung: Nếu bạn có các yêu cầu đặc biệt như thiết kế độc đáo, dịch vụ thiết kế nội dung, hoặc thời gian hiển thị đặc biệt, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến giá cuối cùng.

Dưới đây là bảng báo giá dịch vụ quảng cáo xe buýt mà bạn có thể tham khảo tại NCA

Hình thức Kích thước/ 1 mặt
(m2)
Đơn giá 1 tháng
(VNĐ)
Đơn giá 3 tháng
(VNĐ)
Đơn giá 6 tháng
(VNĐ)
Đơn giá 12 tháng
(VNĐ)
Quảng cáo trên thân xe bus (Body) 4 – 7 14,800,000 – 18,800,000 22,500,000 – 26,500,000 38,800,000 – 42,500,000 58,800,000 – 63500000
Quảng cáo xe bus leo kính (die-cut) 6-8 25,500,000 – 28,500,000 42,500,000 – 49,500,000 75,500,000 – 82,500,000 130,800,000 – 142,600,000
Quảng cáo xe bus Full kính 8-10 49,600,000 – 52,400,000 108,000,000 – 112,000,000 178,000,000 -182,000,000 330,000,000 – 336,000,000
Quảng cáo trên tay nắm trong xe bus 25cm x 15cm x x 20,000,000 – 28,000,000 38,000,000 – 43,000,000
Quảng cáo Frame Poster trong xe bus 25cm x 50cm x x 32,000,000 – 38,000,000 46,000,000 – 52,000,000

Lưu ý: Đây chỉ là bảng giá tham khảo, để có được báo giá chi tiết nhất vui lòng liên hệ với Truyền thông NCA để được báo giá tốt nhất bạn nhé

 

 

5. Một vài kinh nghiệm quảng cáo xe buýt giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch

5.1. Lựa chọn tuyến xe hợp lí:

Điều quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo xe buýt là phải lựa chọn được tuyến xe buýt hợp lí. Các doanh nghiệp phải khoanh vùng được rõ tệp khách hàng mà sản phẩm mình hướng đến. Ví dụ như một sản phẩm dành cho học sinh, sinh viên cần lựa chọn tuyến xe đi ngang qua các trường đại học, khu ký túc xá.

5.2. Thiết kế ấn tượng nhưng đơn giản:

Một số doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm nặng nề khi cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin, ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều đó đã mang lại hạn chế khi khách hàng sau khi thấy quảng cáo vẫn không ghi nhớ được thông điệp chính của quảng cáo.

Hãy lựa chọn những màu sắc nổi bật, thiết kế ấn tượng những vẫn phải đơn giản để truyền tải được thông điệp một các rõ ràng.

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức sự kiện ngoài trời

Xem thêm: Cẩm nang tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

5.4. Số lượng xe và thời gian chạy chiến dịch:

Để mang lại được hiệu quả tốt nhất thì một chiến dịch nên được triển khai khoảng 5 đầu xe và thời gian ít nhất là 3 tháng. Đồng thời hãy chọn khoảng thời gian mà nhu cầu thị trường đang tăng cao. Điều này sẽ giúp chiến dịch thành công hơn.

5.5. Chọn Agency uy tín để triển khai quảng cáo:

Hãy chọn những đơn vị Agency đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ sẽ cung cấp được cho doanh nghiệp những giải pháp tốt nhất với chi phí hợp lí nhất. Đồng thời doanh nghiệp cũng cần phải thảo luận rõ ràng với Agency về mục tiêu của mình đối với chiến dịch. Ví dụ như doanh nghiệp muốn tăng nhận thức thương hiệu, tăng doanh số bán hàng hay tạo sự tương tác? Khi doanh nghiệp có một mục tiêu cụ thể thì Agency sẽ thiết kế chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp.

5.6. Lựa chọn chất liệu dán xe buýt

Để thực hiện dán quảng cáo trên xe bus thì decal và chất liệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền của quảng cáo. Có nhiều loại decal sẽ dễ để lại keo trên xe, có loại thì quá mỏng có thể xin xuyên nền hoặc có loại nhanh bạc màu….

Xem thêm: Lập kế hoạch tổ chức Lễ khởi công động thổ

Xem thêm: Trade Marketing là làm gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297