5 Kinh nghiệm giúp chiến dịch quảng cáo xe buýt thành công như mong đợi

kinh-nghiem-quang-cao-xe-buýt

Quảng cáo xe buýt từ lâu đã luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Loại hình quảng cáo này đem lại hiệu quả, có thể tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng chỉ với chi phí phải chăng. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo nào cũng ưu điểm và hạn chế, hãy cùng NCA Communication điểm qua “5 Kinh nghiệm giúp chiến dịch quảng cáo xe buýt thành công như mong đợi” nhé!

Xem thêm: Quảng cáo OOH là gì?

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê Marketing Agency mà bạn nên biết

1. Quảng cáo xe buýt là gì?

Quảng cáo trên xe buýt là một hình thức quảng cáo OOH (Quảng cáo ngoài trời) sử dụng xe buýt làm phương tiện chính để truyền tải thông điệp, thương hiệu đến với khách hàng. Loại hình này rất được các thương hiệu ưa thích do tính độc đáo và gây ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng của nó.

Thông điệp quảng cáo có thể được in trên bề mặt ngoại thất của xe, bao gồm các bề mặt như cửa, cửa sổ, thân xe, hoặc được hiển thị trong xe thông qua màn hình hoặc banner. Đây là một phương tiện hiệu quả để tiếp cận một lượng lớn người dùng trong các khu vực đông đúc, đặc biệt là trong các thành phố hoặc khu vực có lưu lượng giao thông cao. Quảng cáo trên xe buýt thường được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hoặc thương hiệu.

thue-cong-ty-quang-cao-xe-buyt-chuyen-nghiep

Ngoài ra với chi phí hợp lý của nó nhưng tiếp cận được số lượng lớn các khách hàng tiềm năng giúp chiến dịch này luôn đạt được độ hiệu quả cao. Quảng cáo có thể được đặt trên nhiều vị trí khác nhau của xe bus nhưng chủ yếu sẽ là 2 bên thân xe.

2. Các hình thức quảng cáo xe buýt phổ biến hiện nay

Để có thể tiếp cận đông đảo đối tượng khách hàng trong khi họ di chuyển trên đường phố. Sau đây là một số hình thức quảng cáo xe buýt mang lại hiệu quả:

  • Quảng cáo thân xe: Đây là hình thức phổ biến nhất trong quảng cáo xe buýt, kích thước dao động từ khoảng 8m – 12m tùy loại xe. Ấn phẩm sẽ được dán decal trên bề mặt toàn bộ hoặc một phần của xe buýt.
  • Quảng cáo trên cửa xe buýt: Quảng cáo này sẽ được đặt trên cửa ra vào hoặc cửa thoát hiểm của xe. Loại hình này thường được sử dụng để hiển thị những thông điệp ngắn gọn, logo hoặc hình ảnh nổi bật của thương hiệu.
  • Quảng cáo trong nhà chờ xe buýt: Quảng cáo này là phương pháp quảng cáo được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp lớn. Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt có khả năng thu hút lượng lớn sự chú ý của cả người đi đường và hành khách trên xe.
  • Quảng cáo trên tay cầm xe buýt: Tay cầm xe buýt là vật dụng không thể thiếu giúp hành khách đứng vững khi đi xe. Nếu doanh nghiệp tận dụng được điều này, đây sẽ là điều để lại ấn tượng sâu sắc về thương hiệu cho khách hàng.

Xem thêm: Ý tưởng tổ chức tiệc sinh nhật công ty đáng nhớ

Xem thêm: Địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời đẹp tại Sài Gòn

3. 5 kinh nghiệm giúp chiến dịch quảng cáo xe buýt thành công như mong đợi

3.1 Lựa chọn Agency chuyên nghiệp, phù hợp

Nếu doanh nghiệp lựa chọn được đúng Agency tiềm năng sẽ giúp chiến dịch quảng cáo cực kì thành công như mong đợi. Bởi lên ý tưởng thiết kế, lựa chọn tuyến xe chạy hay thực thi chiến dịch đều sẽ do Agency gợi ý. Vậy nên hãy chọn những đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm và sản phẩm trong lĩnh vực này.

3.2 Thiết kế nổi bật nhưng tối ưu hóa được nội dung

Những mẫu thiết kế trên xe buýt cần phải sáng tạo để thu hút sự chú ý của người đi đường nhưng vẫn phải ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu. Rất nhiều doanh nghiệp đã mắc lỗi khi muốn nhồi nhét thật nhiều ưu điểm, tính năng của sản phẩm, dịch vụ mình. Tuy nhiên điều này đã mang lại hạn chế khi người xem không thể nhớ nổi slogan chính của chiến dịch này là gì.

kinh-nghiem-quang-cao-xe-bus

3.3 Triển khai chiến dịch vào đúng thời điểm

Đây là một trong những lưu ý quan trọng để giúp 1 chiến dịch quảng cáo thành công đó là lựa chọn thời điểm phù hợp để triển khai. Hãy chọn “thời điểm vàng” trong năm khi sản phẩm đã hoàn thiện và nhu cầu thị trường tăng cao.

3.4 Lựa chọn tuyến xe buýt phù hợp

Ngoài ra, với loại hình quảng cáo xe buýt thì lựa chọn tuyến xe đi là cực kì quan trọng. Doanh nghiệp nên lưu ý lựa chọn tuyến đường có lưu lượng xe và người đi lại cao. Đặc biệt là trong các khu vực đô thị đông đúc hoặc gần các điểm trọng yếu. Hãy khoanh vùng đối tượng đúng. Nếu sản phẩm tập trung vào tệp người tiêu dùng là nhân viên văn phòng nhưng tuyến xe lại đi qua các khu đại học, ký túc xá sẽ không mang lại hiệu quả cho chiến dịch.

3.5 Hãy đo lường hiệu quả chiến dịch

Cuối cùng, doanh nghiệp cần đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo để rút kinh nghiệm. Đo lường bằng cách sử dụng các chỉ số phản hồi như lưu lượng truy cập trang web, tương tác trên mạng xã hội…. Dựa vào kết quả thu được, điều chỉnh chiến lược và nội dung quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.

Xem thêm: Thuê dịch vụ tổ chức Activation chuyên nghiệp ở đâu

Xem thê,: Kinh nghiệm Sampling sản phẩm mà bạn cần biết

4. Lựa chọn dịch vụ quảng cáo xe buýt uy tín ở đâu?

NCA communication đã có nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ quảng cáo xe buýt toàn quốc. Chúng tôi cam kết có thể mang lại cho khách hàng các chiến dịch thành công, hiệu quả trên cả 63 tỉnh thành Việt Nam với chi phí tối ưu. Luôn tự hào là một trong những Agency hàng đầu trong truyền tải thông điệp, giải pháp và ý tưởng độc đáo mang lại giá trị ROIs cho các chương trình mà NCA thực hiện. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

activation-agency-uy-tin

Thuê NCA là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo xe buýt sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp khi muốn tiếp cận khách hàng thông qua hình thức quảng cáo này. Dưới đây là một số lý do tại sao nên thuê NCA:

  • Chuyên môn: Chúng tôi có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trên xe buýt này. NCA hiểu rõ về cách hoạt động của thị trường quảng cáo xe buýt, các xu hướng mới, và cách tối ưu hóa chiến lược quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Kết nối và quan hệ: Chúng tôi có mối quan hệ với các công ty vận tải hoặc nhà quản lý hệ thống xe buýt, giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp cận không gian quảng cáo trên các chuyến đi cụ thể. Bên cạnh đó, NCA cũng có thể đàm phán và đặt lịch trình quảng cáo một cách hiệu quả.
  • Kỹ thuật và thiết kế: NCA có đội ngũ thiết kế và kỹ thuật giỏi giang, có khả năng tạo ra các thiết kế quảng cáo sáng tạo và thu hút sự chú ý trên các bề mặt của xe buýt.
  • Quản lý chiến lược: Công ty quảng cáo xe buýt chuyên nghiệp NCA có thể hỗ trợ trong việc phát triển chiến lược quảng cáo toàn diện, bao gồm việc lập kế hoạch, đặt lịch, và đo lường hiệu suất của chiến dịch quảng cáo trên xe buýt.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Bằng cách thuê chúng tôi, doanh nghiệp hoặc tổ chức không cần phải lo lắng về việc quản lý chi tiết của chiến dịch quảng cáo xe buýt, từ việc thiết kế đến triển khai và theo dõi hiệu suất.

Xem thêm: Dịch vụ chạy Roadshow chuyên nghiệp tại NCA Communication

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức sự kiện ngoài trời

Xem thêm: Cẩm nang tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297