Quảng cáo taxi là một hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) trên các phương tiện giao thông. Đây là kênh quảng cáo được nhiều người đánh giá cao bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Những chiếc xe taxi hoạt động bất kể ngày đêm, mang theo hình ảnh thương hiệu rong ruổi khắp các nẻo đường. Nhờ đó mà thương hiệu được tiếp cận với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

Vậy quảng cáo taxi là gì? Vì sao bạn nên chọn quảng cáo trên taxi? Có những hình thức quảng cáo trên xe taxi phổ biến hiện này? Các hãng taxi uy tín tại các tỉnh thành? Hãy cùng NCA giải đáp mọi thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Quảng cáo taxi (Taxi Advertising) là gì?

Quảng cáo taxi là hình thức dán ấn phẩm quảng cáo lên những vị trí dễ nhìn thấy trên xe taxi (trên nóc, bên trong hoặc dán quanh xe taxi). Khi xe taxi chạy trên đường, hình ảnh và thông điệp thương hiệu có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng đông đảo. Hầu hết các quảng cáo này nhắm đến những người nhìn thấy xe taxi, không phải những người đi trên xe.

Việc triển khai thi công quảng cáo taxi cũng khá đơn giản. Người thợ sau khi in ấn nội dung truyền thông lên chất liệu decal và dán lên bề mặt xe. Sau đó tiến hành cắt lươn decal theo các chi tiết để dính chắc vào cửa xe, đảm bảo tấm decal không bong tróc trong thời gian dài.

Quảng cáo trên taxi giống như những bảng quảng cáo di động, mang thông điệp của bạn đi khắp mọi nơi trong thành phố. Hình thức này phát huy hiệu quả tối đa khi bạn triển khai trên số lượng lớn taxi thay vì một vài chiếc. Các lĩnh vực kinh doanh có thể áp dụng quảng cáo taxi bao gồm:

  • Giải trí (Âm nhạc, phim ảnh)
  • Đồ ăn, đồ uống, thực phẩm chức năng
  • Nhà hàng, khách sạn
  • Thương hiệu thời trang
  • Các sự kiện thể thao
Quảng cáo taxi - Taxi Advertising là gì
Quảng cáo trên xe taxi sử dụng phương tiện này như một bảng quảng cáo di động

Tiềm năng phát triển quảng cáo taxi tại Việt Nam

Hiện nay số lượng xe taxi xuất hiện tại các thành phố ngày càng nhiều. Theo thống kê, chỉ tính riêng khu vực Hà Nội và TPHCM đã có hơn 50000 chiếc xe taxi đang hoạt động mỗi ngày. Vì vậy mà kênh quảng cáo trên xe taxi đang phát triển vô cùng nhanh chóng, phủ sóng 24/7 và khắp mọi miền tổ quốc.

Một số hãng taxi đi đầu trong quảng cáo xe taxi Việt Nam bao gồm Mai Linh (toàn quốc), Vinasun Taxi (TPHCM), G7 Taxi (Hà Nội), Sun Taxi (Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung), Vũ Gia Taxi, GrabTaxi, Taxi Thành Công,… Tùy thuộc vào địa bàn hoạt động mà khách hàng có nhiều lựa chọn cho chiến dịch marketing.

Tiềm năng phát triển của hình thức quảng cáo taxi tại Việt Nam
Hình thức quảng cáo taxi ngày càng phổ biến tại các thành phố lớn

Các hình thức quảng cáo trên xe taxi hiệu quả nhất

Loại quảng cáo taxi mà ta thường nhất thấy đó là dán decal lên 2 bên cửa ra vào của xe. Về sau, các hình thức quảng cáo dần phát triển thêm, từ đó xuất hiện nhiều hình thức mới lạ và hiệu quả hơn.

Dán quảng cáo đuôi xe taxi

Quảng cáo đuôi xe taxi được thực hiện bằng cách đặt hình ảnh hoặc thông điệp trên phần đuôi phía sau xe. Phần quảng cáo sẽ phủ toàn bộ khu vực cốp, kéo dài từ bên này sang bên kia giữa các cụm đèn hậu. Nhờ vị trí dễ nhìn, đặc biệt với những người lưu thông phía sau taxi, quảng cáo sau đuôi xe trở thành một lựa chọn hiệu quả với giá rẻ.

Dán quảng cáo đuôi xe taxi
Hình thức dán quảng cáo đuôi xe taxi

Dán quảng cáo taxi lên 2 bên cửa xe

Đây là một trong các hình thức dán quảng cáo xe taxi phổ biến nhất. Decal quảng cáo được dán 2 bên cửa ra vào xe có lợi thế trong việc truyền tải thông điệp một cách trực diện. Khi xe di chuyển qua các khu vực đông dân cư, hình ảnh quảng cáo dễ dàng tiếp cận cả người điều khiển phương tiện khác lẫn người chờ đèn giao thông. Với vị trí quảng cáo vừa tầm mắt người đi đường, hình thức này đảm bảo tính hiệu quả cao trong việc ghi nhớ thương hiệu.

Hầu hết các hãng taxi trên 63 tỉnh thành đều cung cấp dịch vụ dán quảng cáo lên 2 cánh cửa xe taxi. Giá cả cũng rất phải chăng phù hợp với mọi ngân sách quảng cáo của khách hàng.

Dán quảng cáo 2 bên cửa xe taxi
Hình thức quảng cáo phù hợp với mọi mức ngân sách của khách hàng

Dán quảng cáo taxi lên 4 cánh cửa xe

Doanh nghiệp có thể tận dụng toàn bộ 4 cánh cửa xe taxi để tối ưu nội dung quảng cáo. Hình ảnh và thông điệp marketing nhờ vậy mà được truyền tải một cách trọn vẹn, dễ dàng tiếp cận khách hàng từ mọi góc độ.

Dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi
Nhờ diện tích quảng cáo lớn mà nhãn hàng có thể truyền tải thông điệp của mình dễ dàng

Dán quảng cáo taxi từ cửa sau đến phần đuôi xe

Hình thức quảng cáo này cũng mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Phần decal quảng cáo được trải dài từ cửa sau xe đến phần đuôi xe taxi. Ưu điểm bảng quảng cáo được dán nhìn rất nổi bật và đẹp mắt. Người chạy xe phía sau cũng có thể nhìn thấy thông điệp thương hiệu rõ ràng. Tuy nhiên decal phía sau xe rất dễ bong tróc và bạc màu do tiếp xúc nhiều khói bụi.

Để hình ảnh truyền thông hiển thị tốt nhất, người ta thường chọn dán quảng cáo trên xe 7 chỗ. Mặc dù hình thức này khá hot vào thời điểm xuất hiện, nhưng tính đến nay người ta vẫn chuộng dán quảng cáo taxi lên 4 cửa xe hơn.

Dán quảng cáo taxi tràn đuôi xe taxi
Vì một số nhược điểm mà hiện nay người ta chuộng dán quảng cáo full 4 cửa xe hơn

Màn hình LED quảng cáo trên taxi

Màn hình kỹ thuật số được người ta lắp đặt ngay trong xe ngang tầm mắt người ngồi. Ưu điểm của màn hình LED là có thể phát nhiều nội dung khác nhau, từ video quảng cáo, hình ảnh sản phẩm đến thông điệp ngắn, giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc tiếp cận khách hàng. Chúng đa số là màn hình cảm ứng cho phép khách hàng tương tác với quảng cáo giải trí. Doanh nghiệp cũng có thể đưa trang web hoặc mã QR liên kết đến chương trình khuyến mại vào quảng cáo này.

Màn hình LED quảng cáo gắn bên trong xe taxi
Màn hình LED có khả năng chuyển đổi nhiều loại quảng cáo độc đáo như hình ảnh, video, trò chơi tương tác,…

Phát sampling trong xe taxi

Không gian bên trong xe taxi là nơi lý tưởng để phát sampling mẫu thử. Khách hàng vừa được tận hưởng chuyến đi vừa dùng các sản phẩm bánh kẹo, nước uống. Ngoài ra, các nhãn hàng có thể kèm theo voucher mua hàng để kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu dùng.

Phát sampling trong taxi có hiệu quả cao bởi hành khách có xu hướng dùng mẫu thử ngay trong xe. Sự chú ý không bị phân tán giúp họ tập trung cảm nhận chất lượng sản phẩm, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu.

Phát sampling quảng cáo trong xe taxi
Sampling là một trong hình thức quảng cáo taxi hiệu quả nhất hiện nay

Túi treo tờ rơi quảng cáo trong xe taxi

Các mẫu tờ rơi quảng cáo sẽ được treo ngay phía sau ghế tài xế taxi. Khách hàng chỉ cần với tay là có thể cầm lấy tờ rơi để xem. Đây là cách tiếp cận quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên, không gây áp lực, giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Thiết kế của tờ rơi cũng đóng vai trò thu hút sự chú ý từ khách hàng. Bạn nên in ấn tờ rơi sao cho thật bắt mắt, sáng tạo và cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Họ sẽ đọc thông tin kỹ hơn và có thể cầm theo khi xuống xe để xem thêm.

Phát tờ rơi quảng cáo trong xe taxi
Các mẫu tờ rơi xe taxi đẹp mắt sẽ kích thích sự tò mò của người dùng về nhãn hàng

Dán quảng cáo lên các ô kính tam giác

Vị trí ô kính tam giác ở ngay bên cạnh chỗ khách ngồi. Hình thức này có diện tích rất nhỏ nên người ta phải kết hợp với các phương thức quảng cáo taxi khác. Dán quảng cáo lên ô kính tam giác có vai trò nhấn mạnh logo, slogan hoặc thông điệp ngắn gọn của thương hiệu.

Dán quảng cáo lên ô kính tam giác của xe ô tô
Hình thức dán quảng cáo lên ô kính tam giác của xe ô tô

Đặc điểm của quảng cáo trên taxi

Hiểu được đặc điểm của quảng cáo taxi giúp khách hàng tận dụng tốt ưu điểm mà hình thức này mang lại. Dưới đây là một số đặc điểm chính của quảng cáo trên xe taxi:

  • Phạm vi tiếp cận rộng: Quảng cáo trên taxi có thể tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Đây là kênh truyền thông phù hợp với các ngành hàng hướng tới số đông công chúng.
  • Tính di động cao: Taxi đóng vai trò như một “biển quảng cáo di động”, giúp thương hiệu tiếp cận không chỉ tại các điểm cố định mà còn ở mọi nơi mà taxi di chuyển.
  • Được triển khai số lượng lớn: Một chiến dịch quảng cáo trên xe taxi được triển khai trên hàng chục, thậm chí hàng trăm, hàng nghìn chiếc xe.
  • Diễn ra trong thời gian dài: Thời gian kéo dài chiến dịch ít nhất cũng phải từ 2 tháng trở lên. Trong quá trình này, doanh nghiệp có thể thay thế các mẫu ấn phẩm cho phù hợp từng giai đoạn truyền thông.
  • Đa dạng hình thức quảng cáo: Quảng cáo được đặt cả bên ngoài lẫn bên trong xe taxi giúp tăng cơ hội quảng bá thương hiệu. Hơn nữa, các hình thức quảng cáo này cũng mang tính tương tác cao tạo ấn tượng tốt với nhãn hàng.
  • Chi phí hợp lý: Quảng cáo trên taxi có chi phí đầu tư hợp lý so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, tuy nhiên lại mang hiệu quả cao nhờ tính linh hoạt và khả năng phủ sóng.
Đặc điểm của quảng cáo trên xe taxi
Quảng cáo taxi tiếp cận hầu hết mọi lứa tuổi, đối tượng khách hàng đa dạng

Vai trò của quảng cáo taxi đối với hoạt động truyền thông

Nhờ vào những lợi thế nổi bật, quảng cáo trên taxi trở thành một công cụ truyền thông đắc lực, mang lại nhiều giá trị vượt trội cho thương hiệu:

  • Thông điệp và hình ảnh sản phẩm được truyền tải rõ ràng, trực tiếp đến người tiêu dùng, nâng cao nhận thức và sự quan tâm về thương hiệu.
  • Giúp thương hiệu kết nối với mọi đối tượng khách hàng, mở ra cơ hội kinh doanh đầy triển vọng.
  • Quảng cáo taxi phủ sóng liên tục trên mọi tuyến phố tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ.
  • Sự xuất hiện của thương hiệu trên taxi giúp khách hàng luôn nhìn thấy và nhớ đến.
  • Quảng cáo trên xe taxi không chỉ thể hiện sự đầu tư vào truyền thông mà còn nâng cao uy tín của thương hiệu.
Vai trò quảng cáo taxi trong chiến dịch quảng cáo
Quảng cáo taxi đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo

Luật quy định quảng cáo trên xe taxi

Nội dung điều 32 luật quảng cáo:

“1 – Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.

2 – Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.”

Bên cạnh đó Bộ VHTT-DL cũng có công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS có nội dung như sau:

“b) Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 bãi bỏ việc cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng, biển, băng-rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di động khác thay bằng thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn. Vì vậy, theo quy định của Luật Quảng cáo thì không thực hiện thu lệ phí đối với thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng-rôn.”

Luật quy định quảng cáo trên xe taxi
Quảng cáo trên xe taxi cần tuân thủ luật và quy định về quảng cáo

Báo giá quảng cáo trên xe taxi

STT Hãng taxi Loại xe Đơn giá các hình thức quảng cáo Taxi (VND/xe/tháng)
2 cửa sau Tràn đuôi Full 4 cánh Ô kính tam giác, kính hông xe Poster + túi treo tờ rơi sau lưng ghế
1 Mai Linh 4 chỗ 1.600.000 2.800.000 3.000.000 500.000 – 800.000 500.000 – 800.000
7 chỗ 1.900.000 3.800.000 4.000.000
2 G7 4 chỗ 1.900.000 2.500.000 3.100.000 300.000 – 700.000 500.000 – 700.000
7 chỗ 2.200.000 2.800.000 3.700.000
3 Vinasun 4 chỗ 1.700.000 2.900.000 3.000.000 500.000 – 900.000 500.000 – 700.000
7 chỗ 1.900.000 3.900.000 4.000.000
4 Vina Taxi 4 chỗ 1.150.000 1.750.000 x x 450.000
7 chỗ 1,350,000 1,950,000 x x
5 Taxi Group 4 chỗ 1.550.000 2.300.000 2.900.000 300.000 – 700.000 600.000
7 chỗ 1.750.000 2.600.000 3.300.000
6 Open 99 4 chỗ 1.550.000 2.300.000 3.300.000 x 600.000
7 chỗ 1.750.000 2.600.000 3.600.000 x
7 VIC 4 chỗ 1.050.000 1.750.000 x x x
8 Tiên Sa 4 chỗ 1.350.000 1.750.000 x x 500.000
7 chỗ 1.550.000 1.950.000 x x

Chi phí quảng cáo trên taxi phụ thuộc vào các yếu tố như hãng taxi, vị trí dán quảng cáo, loại xe taxi và số lượng xe bạn thuê dán. Giá ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, để nhận báo giá chính xác vui lòng liên hệ hotline 028 2210 8297.

Quy trình thực hiện quảng cáo trên xe taxi

Quy trình thực hiện chiến dịch quảng cáo với công ty quảng cáo taxi gồm các bước:

  • Tiếp nhận yêu cầu và tư vấn kế hoạch quảng cáo.
  • Nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng để lập kế hoạch triển khai.
  • Đàm phán hợp đồng và báo giá chi tiết, xác định thời gian, số lượng xe.
  • Thiết kế maquette, gửi mẫu thiết kế để khách hàng duyệt.
  • In test decal và dán thử nghiệm trên xe, chụp ảnh gửi khách hàng xác nhận.
  • Sau khi duyệt mẫu, tiến hành in decal số lượng lớn và dán hàng loạt.
  • Nghiệm thu chiến dịch với hình ảnh báo cáo chi tiết (biển số xe, số tài xế).
  • Theo dõi hiệu quả chiến dịch và bảo hành decal khi cần thiết.
Quy trình triển khai quảng cáo trên xe taxi
Các giai đoạn triển khai quảng cáo trên xe taxi

Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo trên xe taxi

Doanh nghiệp triển khai quảng cáo taxi cần lưu ý:

  • Chọn hãng taxi phù hợp: Ưu tiên hãng xe lớn hoạt động thường xuyên tại khu vực mục tiêu và kết hợp với xe địa phương để tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Số lượng xe và thời gian: Nên triển khai từ 3 tháng với ít nhất 100 xe để đạt hiệu quả hiển thị tối ưu.
  • Thiết kế quảng cáo: Thiết kế cần ngắn gọn, sáng tạo, dễ nhớ, phù hợp với thời gian tiếp cận ngắn của hình thức này.
  • Giám sát dự án: Theo dõi quá trình dán quảng cáo, đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ.
  • Chọn đơn vị uy tín: Hợp tác với công ty chuyên nghiệp, không qua trung gian để đảm bảo chất lượng và hỗ trợ bảo hành tốt.
Những lưu ý khi triển khai quảng cáo taxi
Kinh nghiệm giúp triển khai loại hình quảng cáo này đạt hiệu quả

Những câu hỏi thường gặp về quảng cáo taxi

Vì sao doanh nghiệp nên quảng cáo trên xe taxi?

Quảng cáo trên xe taxi mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như độ tiếp cận rộng rãi, tính tương tác cao và linh hoạt. So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo trên taxi có chi phí hợp lý và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng khi cần thiết.

Một chiến dịch quảng cáo trên xe taxi thường kéo dài bao lâu?

Thời gian chiến dịch quảng cáo trên xe taxi kéo dài tối thiểu 1 thàng. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả marketing thì nhãn hàng thường chạy chiến dịch trong khoảng từ 3 – 6 tháng. Độ dài chiến dịch còn phụ thuộc vào mục tiêu tiếp thị và ngân sách của bạn.

Có hạn chế nào về nội dung quảng cáo trên taxi không?

Có, nội dung quảng cáo trên taxi phải tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo và các quy định liên quan khác. Cụ thể:

  • Không được quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bị cấm quảng cáo.
  • Không được sử dụng hình ảnh, từ ngữ, âm thanh, biểu tượng vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc.
  • Không được quảng cáo gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh.
  • Không được quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, giá cả, công dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Có nên quảng cáo trên nhiều hãng xe taxi khác nhau?

Câu trả lời là có. Triển khai quảng cáo trên nhiều hãng xe taxi giúp tối ưu quảng bá thương hiệu trên nhiều khu vực. Điều quan trọng là ngân sách của bạn có đủ để thực hiện chiến dịch lớn như vậy không. Đôi khi ta chỉ cần thuê quảng cáo số lượng lớn của 1 hãng xe taxi là đủ để thương hiệu của bạn được khách hàng nhớ đến.

Doanh nghiệp nên tự triển khai hay thuê công ty quảng cáo taxi?

Việc tự triển khai chỉ hiệu quả khi doanh nghiệp bạn đã có kinh nghiệm với hình thức quảng cáo taxi. Trên thực tế, chỉ riêng khâu liên hệ và giám sát các bên in ấn, thiết kế và hãng taxi đã khá khó khăn. Chưa kể nếu xảy ra vấn đề thì một mình doanh nghiệp rất khó để xoay sở.

Chính vì vậy, nhiều nhãn hàng hiện nay ưu tiên tìm thuê công ty quảng cáo taxi để triển khai. Những đơn vị này chịu trách nhiệm làm việc với các bên như hãng taxi, đội ngũ in ấn, thiết kế, thi công và đảm bảo chiến dịch được triển khai như mong đợi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác uy tín để triển khai quảng cáo taxi, hãy liên hệ với NCA Communication để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. NCA Communication là công ty hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu cho chiến dịch của bạn.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Truyền thông NCA

  • Trụ sở: 334 Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, Tp.HCM.
  • VP Hà Nội: 03 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Hotline: 028 2210 8297
  • Email: info@nca.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297