Ngày nay, chúng ta bắt gặp quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi. Từ trong nhà, trên đường phố cho đến các nền tảng trực tuyến. Cũng vì thế, chúng ta thường xuyên nghe đến cụm từ “Advertising Agency” hay “Agency quảng cáo”. Vậy Advertising Agency là gì? Có những loại hình agency nào phổ biến tại Việt Nam? Và chúng đang phát triển ra sao trong thời đại số? Hãy cùng NCA Communication khám phá chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Advertising Agency là gì?

Advertising Agency
Advertising Agency là công ty quảng cáo làm dịch vụ cho khách hàng

Advertising Agency hay Ad Agencycông ty quảng cáo làm dịch vụ cho khách hàng (Client). Họ tạo, lập kế hoạch và quản lý tất cả các khía cạnh của quảng cáo cho bên phía khách hàng. Các Advertising Agency có thể chuyên về một lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như quảng cáo trải nhiệm, tương tác. Cũng có thể là agency dịch vụ đầy đủ từ quảng cáo trực tiếp, quảng cáo ngoài trời đến quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo tiếp thị liên kết…

Mục tiêu của một Advertising agency là giúp thương hiệu tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tăng độ nhận diện, thúc đẩy doanh số và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

Có những loại Advertising Agency nào

Hoạt động Marketing ngày nay có thể chia ra làm 3 phân mảng, đó là: Marketing Above the Line (ATL), Below the Line (BTL), & Through the Line (TTL). “Line” trong nghĩa này được hiểu đó là dòng hoặc tuyến. Chúng ta có thể hiểu đó là phương thức tiếp thị đến người dùng.

Để truyền đi thông điệp, Marketing chia làm 2 mảng lớn: Trên (above) và dưới (below). Nhưng cũng phải nói thêm, do sự cạnh tranh và phát triển công nghệ ngày càng tăng và xuất hiện thông qua các hoạt động tiếp thị trực tuyến. Điều đó làm mờ ranh giới dòng như việc sử dụng cả hoạt động quảng cáo ATL & BTT là TTL.

ATL Agency – Above The Line

Above the line
ATL Agency – Above The Line

Đây là những cơ quan (agency) lớn xử lý và tạo ra các chiến dịch quảng cáo quốc gia (và thậm chí cả quốc tế). Họ chiếm một phần đáng kể ngân sách của khách hàng. Họ thường chạy theo những chiến dịch (Campagin). Có thể là những show truyền hình lớn, ngoài trời đến cả tạp chí, báo chí và phương tiện phi truyền thống Guerrilla Marketing.

BTL Agency – Below The Line

Advertising-Agency
BTL Agency – Below The Line

Các cơ quan này không có ngân sách hoặc sự công nhận như các cơ quan ATL. Tuy vậy, họ vẫn còn cực kỳ quan trọng đối với sự kết hợp truyền thông (thậm chí ngày càng trở nên phổ quát). Các agency BTL thường xử lý thư trực tiếp, quảng cáo theo vùng, quảng cáo văn bản. Sử dụng văn bản, quảng cáo biểu ngữ và các vị trí phương tiện truyền thông nhỏ hơn khác. Tuy nhiên, đôi khi họ sẽ xử lý các loại công việc của ATL, mặc dù nó không phải là nguồn lợi nhuận của họ.

TTL Agency – Through The Line

Advertising-Agency
TTL Agency – Through The Line

Có lẽ phổ biến nhất trong ba loại hình này, các TTL Agency là sự pha trộn giữa ATL và BTL. Họ sẽ tạo ra các chiến dịch từ lai để lai các nhân tố lại. Mục đích hài hoà, bổ trợ tạo ra sự liên hết và hoàn hảo. Từ ngoài trời, truyền hình và đài phát thanh cho đến tận chương trình khuyến mãi. Các TTL Agency ngày nay rất phổ biến do sự phát triển của truyền thông xã hội và điện thoại thông minh. Chiến dịch thông thường sẽ có ngân sách lớn. Nổ ra nhiều nơi từ đường phố, trường chợ đến mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram, truyền hình, tạp chí… Ngoài ba nhóm Advertising Agency cơ bản đó là ATL, BTL hoặc TTL.

Digital Advertising Agency

Các agency này tập trung chủ yếu vào mọi thứ kỹ thuật số. Họ phát triển trang web, ứng dụng, chiến dịch trực tuyến và bất kỳ điều gì khác được coi là “quảng cáo kỹ thuật số”. Trong khi họ cũng có thể sản xuất in, radio và thậm chí cả TV, hoạt động hàng ngày của họ là tất cả về kỹ thuật số.

Advertising Agency trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Các agency này chỉ tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Bởi vì những lĩnh vực này có thể là một cơn ác mộng pháp lý để xử lý. Các Advertising Agency trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ xử lý yêu cầu từ các dược phẩm, bệnh viện. Các thiết bị y tế và bất kỳ thứ gì khác được coi là quá khác lạ so với Advertising Agency truyền thống.

Advertising Agency ngành tài chính / công nghệ

Cũng giống như chăm sóc sức khỏe. Thế giới tài chính và công nghệ có thể là một bãi mìn mà agency phải vượt qua để thương thảo. Các cơ quan này có chuyên gia và các giám đốc nghệ thuật, những người biết rõ về các chủ đề này.

Advertising Agency nội bộ – In House Advertising Agency

Các Agency này có trụ sở tại một công ty hoặc công ty và chỉ làm việc cho tổ chức đó. Cho dù đó là một thương hiệu lớn như Apple hay Nike, hay một cái gì đó nhỏ hơn nhiều. Họ chỉ làm việc trên sản phẩm hoặc dịch vụ đó, và được sử dụng bởi công ty mà họ quảng cáo. Bạn không còn làm việc trên một loạt các thương hiệu đa dạng, những sản phẩm khác biệt. Các In House Advertising Agency luôn có nguồn tài chính để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời.

>> Xem thêm: Top 10 Advertising Agency uy tín tại Việt Nam | Top Advertising Agency in Vietnam

Các phương thức truyền thông của Advertising Agency

Tùy theo triển khai chiến dịch truyền thông thì có các kênh và phương thức khác nhau, nhằm tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, xây dựng hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy hành vi tiêu dùng.

TVC

TVC
Đây là hình thức quảng cáo thông dụng

 

TVC viết tắt của từ televison commercial nghĩa là quảng cáo trên truyền hình. Hình thức này đã quen thuộc với mọi người, thường xuất hiện với video ngắn từ 15s, 30s, 60s thậm chí hơn. Vì đa số người Việt Nam sử dụng kha khá thời gian để xem TV, nên để có slot chiếu vào khung giờ vàng thì doanh nghiệp phải bỏ ra rất nhiều tiền. Trong thời đại số, TVC không chỉ xuất hiện trên truyền hình mà còn được tối ưu hóa để phát trên các nền tảng trực tuyến như YouTube, Facebook hay TikTok.

Printe Ad

Print Ad
Quảng cáo trên các ấn phẩm in ấn như báo giấy, tạp chí, tờ rơi.

Print Ad là hình thức quảng cáo trên các ấn phẩm in ấn như báo giấy, tạp chí, tờ rơi, catalogue, brochure, poster,… Đây là một trong những phương tiện truyền thông truyền thống, được sử dụng phổ biến trước thời kỳ bùng nổ của Internet. Mặc dù xu hướng quảng cáo số đang lên ngôi. Print Ad vẫn giữ được vị thế nhất định nhờ khả năng truyền tải thông điệp một cách trực quan, súc tích và có tính lưu trữ lâu dài.

Quảng cáo ngoài trời (OOH)

Quảng cáo ngoài trời (OOH – Out-of-Home Advertising) là hình thức quảng cáo xuất hiện tại các không gian công cộng như đường phố, trung tâm thương mại, trạm xe buýt, thang máy, sân bay,… Các hình thức phổ biến gồm: billboard, màn hình LED, poster, banner, quảng cáo trên xe buýt,…

OOH có độ phủ cao giúp thương hiệu tiếp cận lượng lớn người xem mỗi ngày, tăng độ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu.

ooh
Hình thức quảng cáo xuất hiện tại các không gian công cộng như đường phố, trung tâm thương mại

Content Marketing

Là phương thức truyền thông “hot” trong thời đại số. Là hình thức tiếp thị thông qua việc tạo ra và chia sẻ nội dung hữu ích, hấp dẫn nhằm thu hút, giữ chân và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Thay vì quảng cáo trực tiếp, content marketing tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người xem như bài viết, video, infographic, podcast, hướng dẫn,…

Xây dựng niềm tin, nâng cao nhận diện thương hiệu, giúp kết nối và thúc đẩy hành động mua hàng một cách tự nhiên, bền vững.

Content Marketing
Là phương thức hot trong thời đại số hiện nay

3D Design

3D Design ( thiết kế 3D) quá trình tạo ra hình ảnh, mô hình hoặc không gian ba chiều bằng phần mềm máy tính. Khác với thiết kế 2D phẳng, thiết kế 3D thể hiện chiều sâu, khối và độ chân thực cao, giúp người xem hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm hoặc không gian.

3D Design
Tạo ra hình ảnh, mô hình hoặc không gian ba chiều bằng phần mềm máy tính

Công việc thường thấy trong Advertising Agency là gì?

Nhân viên tiêu biểu được tìm thấy tại một Advertising Agency bao gồm: Giám đốc dự án, Giám đốc sáng tạo, giám đốc điều hành, Copywriters, Designers và Giám đốc truyền thông.

Trong thời gian gần đây, các Advertising Agency nhỏ hơn sẽ phát triển và thu hẹp quy mô. Dựa trên các yêu cầu khách hàng, sử dụng các nhà thầu để làm việc trên cơ sở hàng giờ, hàng ngày hoặc dự án theo dự án.

Nhược điểm khi làm việc tại một Advertising Agency là gì?

Đây không phải là một công việc điển hình. Hầu hết các nhân viên sẽ được yêu cầu làm việc nhiều giờ và cuối tuần, theo thời gian. Đó là một môi trường căng thẳng, và khả năng bị sa thải là phổ biến. Khách hàng có thể rất khắt khe, và nhân viên có thể được yêu cầu bỏ mọi thứ đang làm để tập trung trong một trường hợp khẩn cấp.

Lợi ích khi làm việc tại một Advertising Agency là gì?

Đó là một môi trường sáng tạo, và kết hợp rất nhiều niềm vui. Với một số cơ hội tuyệt vời để đi du lịch, gặp gỡ những người nổi tiếng. Thậm chí đặt chân lên trong khi uống bia và nghĩ về những ý tưởng điên rồ. Nhiều cơ quan có các khu vực “vui vẻ” cho phép nhân viên tận hưởng trò chơi bi-a hoặc phi tiêu, thư giãn. Việc trả tiền công có thể là tuyệt vời, và một số Agency sẽ cung cấp cho bạn ngày nghỉ không giới hạn. (mặc dù bạn hiếm khi có cơ hội sử dụng chúng).

Công ty TNHH Truyền Thông NCA

NCA là một trong số ít những công ty vừa tổ chức sự kiện, event vừa tổ chức các hoạt động activation. NCA đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã tổ chức nhiều sự kiện cho các nhãn hàng lớn: Nestlé, Anh văn hội Việt – Mỹ (VUS), Viettin Bank, ACECOOK, P&G,… Đội ngũ nhân viên của NCA đều được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, trước mỗi chương trình đều được đào tạo về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng để có thể tổ chức chương event tốt hơn. Công ty tổ chức event chuyên nghiệp NCA luôn là địa điểm đáng tin cậy để quý khách hàng giao phó tổ chức nhiều sự kiện bất kể quy mô lớn nhỏ.

Thông tin liên hệ

Trụ sở: 383 Nguyễn Duy Trinh, P.Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM.
VP Hà Nội: 03 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hotline: 028 2210 8297

Email: info@nca.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *