Có rất nhiều loại hình marketing được áp dụng hiệu quả ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên không phải hình thức nào cũng áp dụng thành công và đem lại hiệu quả cho các chiến dịch. Có đôi lúc các marketer chưa có đo lương qua các hình thức rất dễ “tiêu tiền vô tội vạ” vào các hình thức marketing thiếu hiệu quả vì không phù hợp ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên bên cạnh đó có những hình thức marketing tương đối hiệu hiệu quả và không bị lỗi thời ở Việt Nam. Một trong những hình thức đó là BTL Marketing. Vậy Tất tần tật về BTL marketing là gì hãy cũng đội ngũ của NCA cùng tìm hiểu nhé. Nếu nó có ý nghĩa cho công việc của bạn, hãy lan toả đến mọi người.

1. BTL Marketing Là Gì?

Đầy tiên chúng ta tìm hiểu về cụm từ BTL marketing. BTL marketing đầy đủ là Below The Line marketing. Đây là các hoạt động tiếp thị trực tiếp nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Thông qua các kênh chủ yếu như điểm bán, các khu vực công công nơi có sự hiện hữu của khách hàng. Hình thức Marketing này giúp tăng cường tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ gần gũi hơn và mang lại hiệu quả cao hơn trong việc thúc đẩy hành vi mua sắm. Hình thức này sẽ giúp bạn sẽ khiến đúng khách hàng mục tiêu và khiến họ trả nghiệm đạm đà về cả tính vật lý và phi vật lý của sản phẩm. Tất nhiên nó sẽ không có độ phủ rộng như người anh em ATL.

2. Các Hình Thức Phổ Biến Của BTL Marketing

Có nhiều hình thức, thậm chí mỗi hình thức lại có nhiều tên gọi khác nhau tuỳ vào thầy của các markter. Tuy nhiên tóm gọi lại thì BTL được chia ra ở một số hình thức mà số đông marketer công nhận như sau.

Event – Sự kện

Event hay còn được gọi là sự được thể hiện dưới nhiều hình thức như tổ chức ra các lễ ra mắt, mở bán, kỷ niệm, hội thảo, lễ hội… Chúng được quy tụi nhiều hoạt động phong phú từ trải nhiệm khách hàng, khuyến mãi, tặng quà, giải trí và kết hợp với cả các hoạt động truyền thông trước và sau sự kiện thông qua nhiều hình thức bao gồm cả ATL. Event sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất vì giá trị mà nó mang lại cũng là dịp để khách hàng sát gần lại với nhãn hàng

Sampling và Demo sản phẩm

Đây là hình thức dễ nhất phổ biến và cũng dễ thực hiện nhất. Sampling ăn, uống, nếm, thử các sản phẩm thực phẩm thậm chí ngửi, cảm nhận trên da với các sản phẩm hoá mỹ phẩm. Với các sản phẩm đồ da dụng hay máy móc công nghệ thì hay dùng hình thức demo. Nó giúp khách hàng có thể cầm nắm, tác động vật lý lên sản phẩm. Tóm lại sampling và demo giúp cho khách hàng cảm nhận đầy đủ nhất về đặc tính vật lý của sản phầm. Nói hơi triết 1 chút thì khách hàng sẽ cảm nhận đầy đủ nhất về chất thể của sản phẩm để dễ đưa ra quyết định.

Roadshows – Diễu hành

Nếu bạn thấy 1 đoàn xe đạp, 1 doàn xe buýt, ô tô, xe máy, xích lô thâm chí 1 đoàn người đi bộ có tổ chức…. Có nghĩa là bạn vừa thấy 1 đoàn Roadshow đấy. Trong BTL marketing Roadshow sẽ thường thêm vào đó yếu tố thương hiệu (branding) để người dùng dễ dàng nhận diện. Không giúp người dùng có thể cảm nhận rõ về đặt tính vật lý hay mô thể của sản phẩm nhưng nó có ấn tượng mạnh và tiếp cận được nhiều người hơn ở đa tập khách hàng.

Promotion – Khuyến mãi

Các ụ đảo với những qùa tặng kèm theo cũng nhữ nhữ nội dung nhưu: sale, supersale , discount, mua A tăng B, Giảm giá, khuyến mãi hay các câu cửa miệng của các KOL là sss= “sale sập sàn”. Đúng rồi bạn vừa thấy 1 hình thức khuyến mãi về giá / quà tặng hay còn gọi là promotion trong marketing BTL. Nó được xếp vào BTL vì bản chất vẫn hướng người dùng đến quyết định mua hàng hoá tại ngày thời điểm và ngay điểm bán đó.

Materials Display

Point of Sale Materials = POSM hay khái niệm merchandising sẽ được thường xuyên dùng tới vì bạn sẽ sản xuất ra những hạng mục đúng như tinh thàn của nó để trưng bảy: Kể đến là các loại quà tặng (door gift), linh vật, quầy kệ, poster, wobler, banner, standee, booth, island… Những thứ sẽ khiến sản phẩm của bán được chú ý hơn để tôn vinh một sản phẩm dù thiết kế của sản phẩm đó đã đẹp lắm rồi

3. Phương Tiện Sử Dụng Trong BTL Marketing

Các phương tiện trong BTL marketing chủ yếu là các công cụ giao tiếp trực tiếp với khách hàng, bao gồm:

  • Booth trưng bày tại các sự kiện, hội chợ.
  • Tài liệu POSM để thu hút sự chú ý tại điểm bán.
  • Video giới thiệu sản phẩm hoặc các bài thuyết trình trực tiếp.
  • Email marketing cá nhân hoá nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Hoạt động tại điểm bán hàng, như cho phép dùng thử sản phẩm ngay lập tức.

4. Các Công Ty BTL Marketing Agency Uy Tín

Để xây dựng và triển khai các chiến lược BTL marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần lựa chọn các đối tác uy tín. Dưới đây là một số BTL marketing agency nổi bật tại Việt Nam:

NCA Communication

Nếu bạn nghĩ chúng tôi tự để tên mình vào danh sách này thì có vẻ hơi oan vì chính chat GPT là người để xuất. Chúng tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và quảng bá thương hiệu cho đa số các nhãn hàng có quy mô vừa và lớn ở Việt Nam. Bạn có thể thử một số dự án nhỏ trước khi là một lựa chọn đáng tin cậy cho các chiến dịch BTL marketing không lồ.

Square Group

Là một cây đa cây đề mà trong cũng 1 lĩnh vực BTL họ có kinh nghiệm phong phú với các nhãn hàng lớn đặc biệt là Dairy. Bạn có thể liên hệ với họ nếu muốn một agency lâu năm hơn NCA

Trên đây là một số thông tin cơ bản về BTL Marketing, các hình thức và phương tiện thực hiện căn bản. Nếu có muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn bạn có thể kết nối với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi để được giải đáp, tư vấn cặn kẽ hơn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297