Các chiến lược marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch kinh doanh của một doanh nghiệp hoặc một công ty. Một chiến lược marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được một lượng lớn khách hàng, từ đó nhanh chóng chiếm được thị phần trên thị trường. Có rất nhiều các phương thức marketing được sử dụng hiện nay phải nhắc đến đó là tổ chức Activation. Tổ chức activation là một trong những phương thức marketing được sử dụng phổ biến và rộng rãi, giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả bán hàng.

Vậy activation là gì? Và cách thức chạy activation như thế nào cho hiệu quả? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được NCA chia sẻ với quý bạn đọc trong nội dung bài viết dưới đây.

Activation là gì?

Activation là một chiến lược marketing nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm tới khách hàng.

Hoạt động này thường được diễn ra trong nhiều ngày với những chương trình quảng cáo, khuyến mại; và các hình thức đi kèm như bố trí đội ngũ tiếp thị với đồng phục và banner. Mục đích của chạy activation là quảng bá và thu hút sự quan tâm của người đi lại biết đến sản phẩm tiếp thị.

Cũng như các chiến lược kinh doanh khác. Để đạt được thành công, activation cũng cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng; chu đáo mới có thể đem lại hiệu quả tích cực.

Tổ chức Activation
Tổ chức Activation

Cho dù là một hoạt động đã rất quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chạy activation không hề đơn giản. Nhất là với những người chưa có kinh nghiệm.

Vậy nên, nếu đang băn khoăn về cách thức chạy activation thì hãy theo dõi nội dung tiếp theo; NCA sẽ đề cập chi tiết các thức chạy activation hiệu quả cho quý bạn đọc nhé!

Các cách chạy activation hiệu quả

Tìm kiếm “Activation Platform” 

Activation platform được hiểu đơn giản là xây dựng nền tảng cho thương hiệu. Với những slogan, hình ảnh, mang tính biểu tượng, đặc trưng hấp dẫn sự chú ý của khách hàng để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu một cách dễ dàng và đơn giản hơn.

Mặt khác, tìm kiếm và xây dựng activation platform cũng sẽ khiến doanh nghiệp có thể định hướng tốt chiến lược phát triển thương hiệu; tập trung vào những kế hoạch đường dài tiếp theo.

Chuẩn bị Creative Brief

Sau khi đã tìm kiếm được activation platform cho thương hiệu của mình. Bước tiếp theo chính là chuẩn bị creative brief.

Hay nói cách khác, ekip thực hiện cần chuẩn bị các bài viết quảng bá để định hướng thông tin tốt hơn cho thương hiệu của mình.

Tránh tình trạng khách hàng mông lung với sản phẩm của công ty. Cũng như rơi vào bối rối khi trên thị trường có quá nhiều sản phẩm tương tự. Và không thể nắm rõ những ưu việt của dòng thương hiệu đang được quảng bá này là gì.

Xây dựng ý tưởng activation

Bước tiếp theo là xây dựng ý tưởng activation.

Có rất nhiều ý tưởng được các doanh nghiệp thực hiện hiện nay: như triển khai các khẩu hiệu, slogan về sản phẩm thương hiệu tới người tiêu dùng; in tên khách hàng trên sản phẩm (như cách coca cola đã làm)….

Đây là bước để đội ngũ sáng tạo của doanh nghiệp bạn phát huy năng lực. Và chắc chắn, những ý tưởng độc, lạ thường sẽ giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu đó lâu hơn.

Triển khai kế hoạch Execution

Bước cuối cùng là triển khai kế hoạch Execution.

Kế hoạch Execution sẽ bao gồm 3 bước: Invite – Experience – Amplify. Đây là các bước quan trọng giúp cho doanh nghiệp triển khai thực hiện. Bên cạnh đó quá trình triển khai cần được thống nhất. Chuẩn bị đầy đủ về tất cả ngân sách, hoạt động và dự phòng các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tham khảo các bài viết liên quan 

LIÊN HỆ 

Liên hệ

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA
Hotline028 221 08297 
Email: info.ncavietnam@gmail.com
Địa chỉ: 323A Lê Quang Định, P.5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297