Sampling sản phẩm là hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi ra mắt sản phẩm mới, thúc đẩy người tiêu dùng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô PG duyên dáng đứng trong siêu thị phát sản phẩm dùng thử, cũng như những xe đẩy bắt mắt ngoài đường phố phát sản phẩm miễn phí. Hoạt động này áp dụng cho nhiều lĩnh vực như FMCG, viễn thông thường gọi là sampling sản phẩm… Vậy sampling sản phẩm như thế nào mới hiệu quả?

Nội dung chính
Công ty truyền thông NCA
Công ty truyền thông NCA là một trong những công ty activation có nhiều kinh nghiệm cũng như các kỹ năng trong các hoạt động sampling. NCA luôn có sẵn một đội ngũ sẵn sàng theo sát chương trình để đảm bảo chất lượng cho chương trình. Giúp cho chương trình vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm nguồn nhân lực và hạn chế tối đa các sự cố diễn ra như không tìm được nguồn nhân lực, sampling không hiệu quả, ….
NCA đem đến cho doanh nghiệp một số phương pháp sampling đạt hiệu quả cao.
Lựa chọn hình thức phù hợp
Mỗi hình thức phát Sampling đều có những ưu nhược điểm khác nhau nên dựa trên kinh nghiệm thực tế, đơn vị tổ chức hoạt động Activation sẽ xác định đúng đối tượng khách hàng, mục tiêu, hành vi, thói quen mua sắm, sinh hoạt nhằm khoanh vùng và lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Có như vậy việc phát Sampling, phát sản phẩm mẫu mới mang lại hiệu quả cao.
Địa điểm sampling sản phẩm
Lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp là một trong những yếu tố tiên quyết, quyết định đến thành công của một buổi phát sampling. Có khá nhiều địa điểm cho bạn lựa chọn: siêu thị, khách sạn, cửa hàng tạp hóa, hội chợ, event, trường học… Tùy theo đặc thù của sản phẩm mà bạn muốn quảng bá để bạn lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp.
Nhiều công ty, doanh nghiệp thường không mấy chú trọng đến vấn đề chọn địa điểm, bởi họ cho rằng chỉ cần lựa địa điểm nào đông người qua lại là được. Nhưng thực ra cần nhất trong việc chọn địa điểm đó là người sử dụng sản phẩm mà bạn cung cấp là đối tượng nào, có phù hợp với mục tiêu dòng sản phẩm bạn đưa ra không. Do đó, việc phát Sampling không có kế hoạch như vậy vô tình làm lãng phí ngân sách của doanh nghiệp dẫn tới kết quả thu về không như mong đợi.
Training nhân sự về kiến thức sản phẩm, cách tư vấn sản phẩm
Ở Booth sampling, đội ngũ quản lý có hạn không thể theo dõi, sát sao bao quát tình hình nhân sự được nên PG PB phát Sampling chính là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, cầu nối của doanh nghiệp tới khách hàng, truyền đạt thông tin sản phẩm một cách chính xác và đầy đủ nhất. Vì vậy trước khi tiến hành Sampling cần tiến hành training PG PB, nhân viên càng hiểu rõ sản phẩm như: công dụng, cách thức sử dụng, thành phần…thì mới tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất. Ý kiến khách hàng sau khi dùng sản phẩm sẽ được đơn vị tổ chức phát Sampling thu thập lại. Từ đó doanh nghiệp có chiến lược để điều chỉnh phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Đúng mục tiêu, đúng người, đúng chỗ, đúng thời điểm
Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ rằng đã là quà biếu, sản phẩm dùng thử thì kiểu gì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, một số doanh nghiệp tặng khách hàng những món quà mà họ không thích, chẳng biết dùng vào việc gì. Nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.
Mời như thế nào cũng quan trọng không kém chuyện mời cái gì. Doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ, thật sâu thói quen, sở thích của khách hàng mục tiêu để có thể đưa sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình đến với khách hàng một cách ấn tượng nhất. Sự hiện diện đúng thời điểm, đúng vị trí sẽ giúp cho thương hiệu trở thành một phần trong tổng thể trải nghiệm của khách hàng một cách tự nhiên không tạo cho họ cảm giác khó chịu khi phải nhận hàng mẫu một cách gượng ép.
Nên thuê công ty dịch vụ hay tự làm sampling sản phẩm
Công ty truyền thông NCA có đủ các kỹ năng để phát huy tối đa các ưu điểm về các chiến lược Sampling sản phẩm cho quý khách hàng. Quý khách hãy yên tâm sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Cam kết với mức giá hấp dẫn nhất thị trường, chúng tôi sẽ tổ chức kế hoạch Trade Marketing của quý khách một cách hoàn hảo nhất!
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Truyền thông NCA
NCA là một trong số ít những công ty vừa tổ chức sự kiện, event vừa tổ chức các hoạt động activation. NCA đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã tổ chức nhiều sự kiện cho các nhãn hàng lớn: Nestlé, Pharmacity, Viettin Bank, ACECOOK, P&G,…
Đội ngũ nhân viên của NCA đều được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, trước mỗi chương trình đều được đào tạo về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng để có thể tổ chức chương event tốt hơn.
Công ty tổ chức event chuyên nghiệp NCA luôn là địa điểm đáng tin cậy để quý khách hàng giao phó tổ chức nhiều sự kiện bất kể quy mô lớn nhỏ.
Liên hệ
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA
Hotline: 028 221 08297
Email: info.ncavietnam@gmail.com
Địa chỉ: 323A Lê Quang Định, P.5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam.
sampling sản phẩm