Tổ chức sự kiện là gì? Các loại hình tổ chức sự kiện

Hiện nay, tổ chức sự kiện đang dần trở thành lĩnh vực được xã hội săn đón và có nhu cầu cao nên thu hút nhiều nguồn nhân lực trẻ. Có thể thấy đây là một nghề rất có tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên khái niệm tổ này vẫn còn khá xa lạ với nhiều người.

Qua bài viết này NCA muốn chia sẻ thêm với các bạn những vấn đề liên quan tới tổ chức sự kiện.

hinh-thuc-to-chuc-su-kien-pho-bien

1. Tổ chức sự kiện là gì?

Theo từ điển tiếng Việt, sự kiện là từ chỉ sự kiện có ý nghĩa to lớn đã xảy ra như các sự kiện lịch sử.

Theo nghĩa thông thường trong đời sống xã hội, sự kiện là một hiện tượng, hoặc một sự việc, một sự kiện có tính chất khác thường. Ví dụ, nói đến các sự kiện kinh tế tiêu biểu của Việt Nam diễn ra trong năm qua. Có thể kể đến: giá xăng dầu tăng, không đủ xăng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dung, suy thoái kinh tế, lạm phát…

Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện ở Việt Nam hiện nay, người ta thường nghĩ đến event là sự kiện được tổ chức trong lĩnh vực thể thao, kinh doanh, giải trí, lễ hội, hội thảo, hội nghị, v.v. Các buổi họp mặt, lễ khánh thành, lễ động thổ, lễ tốt nghiệp, lễ ra mắt sản phẩm mới, lễ cất nóc công bố dự án bất động sản…

Tổ chức sự kiện dịch sang tiếng Anh là Event management hay Event organization. Có thể hiểu đó là hoạt động có chủ đích của con người xảy ra vào một thời điểm và địa điểm nhất định. Tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền tải một thông điệp cụ thể. Từ đó gây sự chú ý và quan tâm của những người tham gia.

to-chuc-su-kien-la-gi

Đó có thể là các hoạt động có ý nghĩa tầm cỡ được truyền thông quan tâm như World Cup, Sea Games, Cuộc thi hoa hậu,… Hay cũng có thể là các sự việc mang ý nghĩa cá nhân, gia đình. Gắn với đời sống thường ngày và phong tục tập quán như : đám cưới, sinh nhật,mừng lễ tốt nghiệp, tiệc chia tay, Year-end Party… Hoặc các hoạt động liên quan đến hoạt động thương mại và marketing.: hội nghị, hội thảo, giới thiệu sản phẩm, lễ khai trương, triển lãm, ra mắt phim…

Xem thêm: Vì sao nên tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Thuê đơn vị tổ chức sự kiện uy tín ở đâu

2. Các loại hình tổ chức sự kiện phổ biến nhất hiện nay

Ở Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn như Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… mỗi tháng sẽ diễn ra rất nhiều các sự kiện với quy mô khác nhau, có những sự kiện với quy mô hàng nghìn người nhưng cũng có những sự kiện với quy mô vài chục người. Tổ chức sự kiện ngoài quảng báo sản phẩm, thương hiệu thì tổ chức sự kiện còn là cơ hội để gặp gỡ, hợp tác, đầu tư. Do đó, Tùy vào từng nhu cầu của chủ thể, các loại hình sự kiện được tổ chức thường là lễ kỷ niệm, khai trương, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, đón tiếp đại biểu, lãnh đạo,…

Có rất nhiều các loại hình tổ chức sự kiện, dựa vào tính chất của sự kiện mà có thể chia thành các loại hình như sau:

  • Sự kiện doanh nghiệp: Lễ khởi công/ động thổ, lễ khánh thành, Lễ Khai Trương…
  • Sự kiện kỷ niệm: sự kiện kỷ niệm ngày thành lập, sự kiện sinh nhật, sự kiện họp mặt, tiệc tất niên, tiệc đón chào năm mới,…
  • Sự kiện giáo dục: Hội nghị, hội thảo, sự kiện khai giảng, lễ tốt nghiệp,…
  • Sự kiện quảng bá, tiếp thị: sự kiện giới thiệu sản phẩm, triển lãm, trưng bày, hội chợ, sự kiện khai trương, sự kiện thời trang, sự kiện, marketing, lễ ra mắt phim…
  • Sự kiện thể thao, giải trí: ngày hội thể thao, sự kiện âm nhạc, lễ trao giải, …

thue-cong-ty-to-chuc-su-kien

3. Cách phân loại các hình thức tổ chức sự kiện

Sự kiện diễn ra vô cùng đa dạng, do đó để nhắm đến đúng nhu cầu và mong muốn của nhãn hàng, bạn nên phân loại hình thức tổ chức sự kiện để sự kiện mang lại những kết quả tốt đẹp nhất.

Dưới đây là một số cách để phân loại hình thức tổ chức sự kiện mà bạn và công ty có thể tham khảo.

 

Xem thêm: Thuê công ty tổ chức lễ kick-off chuyên nghiệp

Xem thêm: Kinh nghiệm Sampling sản phẩm

 

3.1. Phân loại hình thức tổ chức sự kiện dựa vào Địa điểm tổ chức.

Với tiêu chí phân loại này, bạn có thể phân loại thành địa điểm tổ chức sự kiện trong nhà và địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời. Với mỗi địa điểm sẽ có cách thức chuẩn bị nhân sự, trang thiết bị máy móc và phối hợp vận hành khác nhau.

3.2. Phân loại hình thức tổ chức sự kiện dựa vào Mục tiêu tổ chức sự kiện.

Có thể phân loại thành sự kiện formal (các sự kiện thông thường và nghiêng về phần lễ chính thống) hoặc sự kiện corporation (các sự kiện có mục tiêu quảng bá thương hiệu là chính)

3.3. Phân loại hình thức tổ chức sự kiện dựa vào Tính chất của sự kiện.

Với những loại hình sư kiện thì chúng có những tính chất khác nhau. Mỗi loại mang một màu sắc riêng biệt, với những nhu cầu để phục vụ từng mục đích của sự kiện đó mang lại.

Các sự kiện thông thường bao gồm:

  • Sự kiện ra mắt sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ
  • Sự kiện họp báo, các hoạt động thông cáo báo chí
  • Các sự kiện nhằm mục đích gây quỹ, chương trình từ thiện
  • Sự kiện triễn lãm, tổ chức trưng bày sản phẩm tại điểm bán hàng
  • Các lễ hội, liên hoan, lễ kỉ niệm…
  • Các sự kiện văn hoá
  • Sự kiện khai trương, khánh thành
  • Các buổi hội thảo, hội nghị thảo luận
  • Các sự kiện team building, các hoạt động trải nghiệm…

hinh-thuc-to-chuc-su-kien-pho-bien

advertising-agency-uy-tin

phan-loai-to-chuc-su-kien

3.4. Lưu ý khi phân loại hình thức tổ chứ sự kiện.

Các cách phân loại hình thức tổ chức sự kiện trên chỉ mang tính chất tương đối và tham khảo, bạn hoàn toàn có thể tự linh hoạt tùy vào mong muốn của nhãn hàng. Nhưng nếu bạn và doanh nghiệp không chuyên về tổ chức sự kiện, bạn nên thuê đơn vị tổ chức sự kiện uy tín để trao đổi chi tiết và họ và đứng ra tổ chức thay bạn.

Các đơn vị tổ chức sự kiện này đã có sẵn kinh nghiệm, nhân sự tổ chức và trang thiết bị. Do đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian và cả nhân sự tham gia vào khâu tổ chức sự kiện này. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều agency tổ chức sự kiện, do đó bạn cần tìm hiểu thật kỹ để “chọn mặt gửi vàng”, tránh tình trạng tiền mất tật mang bạn nhé.

4. Mục đích và Vai trò của tổ chức sự kiện đối với doanh nghiệp

4.1. Mục đích của tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện chính là mang đến những giá trị, kết quả mà nhà đầu tư, ban tổ chức mong muốn đạt được sau quá trình diễn ra chương trình sự kiện đó. Những mục đích của việc tổ chức sự kiện chính là:

  • Truyền tải được những giá trị, thông điệp của nhà đầu tư đến với các khách mời tham dự chương trình.
  • Gửi đến đối tác, khách hàng thông tin của các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, giúp họ hiểu hơn về chất lượng sản phẩm. 
  • Hỗ trợ tối đa cho chiến dịch phân phối, truyền thông hình ảnh sản phẩm, quảng bá thương hiệu của nhà đầu tư.
  • Có cơ hội được giao lưu với những đối tác, khách hàng tiềm năng phát triển mối quan hệ lâu dài.
  • Nhiều những chương trình tổ chức được diễn ra cũng mong muốn gây nên quỹ từ thiện, sự đóng góp của người tham gia sẽ được gửi đến những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
  • Gửi lời tri ân, cảm ơn tới quý đối tác, khách hàng và cán bộ công nhân viên trong công ty đã luôn đồng hành.
  • Các doanh nghiệp có mục đích chiêu mộ nhân tài, thu hút những cá nhân có nhu cầu tuyển dụng về làm việc tại công ty.
  • Tạo ra môi trường, không gian để đội ngũ cán bộ trong công ty được giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau. Góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ.
  • Tập hợp nhân sự để cùng nhau triển khai, bàn bạc xây dựng chiến lược kinh doanh mới của công ty.

Xem thêm: Top Agency Advertising uy tín tại Việt Nam

Xem thêm: Quy trình tổ chức Sự kiện Lễ Khai Trương

 

Tổ chức sự kiên

4.2. Vai trò của tổ chức sự kiện

  • Xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp
  • Giúp thu hút sự chú ý và quan tâm của những đối tượng khách hàng, công chúng mục tiêu và của giới truyền thông
  • Là một phương tiện không thể thiếu cho những hoạt động quảng bá, tiếp thị hay các chiến lược marketing
  • Giúp tạo sức hút cho thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm và thông qua đó làm gia tăng doanh thu trong kinh doanh
  • Tác động tích cực đến hình ảnh của thương hiệu hay sản phẩm – dịch vụ trên thị trường

5. Liên hệ NCA communication

CÔNG TY TỔ CHỨC ACTIVATION & EVENT CHUYÊN NGHIỆP – NCA luôn mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Với đội ngũ làm việc chuyện nghiệp, giàu kinh nghiệm từ khâu thiết kế đến khâu lắp đặt thi công, chắc chắn sẽ tạo cho bạn những dấu ấn khó phai trong những sự kiện đặc biệt.

LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA
Hotline028 221 08297 

Email: info.ncavietnam@gmail.com
Địa chỉ: 323A Lê Quang Định, P.5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297