Hiện nay, thuật ngữ Agency Marketing Vai trò của Digital Marketing được biết đến vô cùng rộng rãi và khi muốn quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp/ thương hiệu của mình hay tăng độ phủ sóng thương hiệu.

abc

Agency Marketing là gì?

Agency trong ngành Marketing được biết tới là những doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm / dịch vụ mà các doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.

Agency Marketing được định nghĩa là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về tiếp thị, quảng cáo, truyền thông,.. qua các phương tiện truyền thông cho một doanh nghiệp/ tổ chức khác.. Các Agency Marketing cung cấp đa dạng các dịch vụ ở nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau như thiết kế web, chạy quảng cáo trên mạng xã hội, TVC quảng cáo, SEO, tư vấn phát triển thương hiệu,… Để dễ hiểu hơn thì các Agency Marketing được ví như “phòng Marketing” bên ngoài của doanh nghiệp.

Tùy vào từng mục tiêu và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mà Agency marketing sẽ đưa ra chiến lược marketing thích hợp, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra, Agency Marketing cũng là nơi tập trung những chuyên gia trong ngành marketing, họ được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp nhằm mang tới hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo.

Vai trò của Digital Marketing

Ngày nay, mọi thứ dường như đều là kỹ thuật số và Digital Marketing đã được tích hợp vào hầu hết mọi khía cạnh trong các hoạt động kinh doanh, thay đổi cục diện mà doanh nghiệp tiếp cận, thu hút và mang lại giá trị cho khách hàng.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp không thể triển khai và thực hiện các chiến lược Digital Marketing trong thị trường trực tuyến toàn cầu ngày càng phát triển, thì đơn giản là doanh nghiệp đó khó có thể cạnh tranh.

DIGITAL MARKETING

Kết nối nhiều hơn với khách hàng

Digital Marketing cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng của mình trong thời gian thực. Quan trọng hơn, đây là tương tác 2 chiều. Giúp doanh nghiệp có thể nhận ra những vấn đề còn tồn tại để nhanh chóng khắc phục, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Tốc độ tiếp cận nhanh chóng, độ phủ không giới hạn

Tốc độ tiếp cận khách hàng của Digital Marketing nhanh chóng, dễ dàng và không giới hạn. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp nhanh chóng trả lời được thắc mắc của khách hàng thông qua chatbot, comment,…

Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tiếp cận, khai thác thông tin người dùng thông qua lịch sử hoạt động của họ. Những dữ liệu này vô cùng quan trọng để tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Kết quả được định lượng rõ ràng

Với Digital Marketing, việc theo dõi kết quả này rất đơn giản và nhanh chóng. Các phần mềm và nền tảng kỹ thuật số sẽ tự động theo dõi số lượt chuyển đổi, chẳng hạn như tỷ lệ mở email, lượt truy cập vào website, bài viết, điền form, số lượt xem, lượt chia sẻ, lượt nhấp, thêm vào giỏ hàng trên website, mua hàng,…

Cá nhân hóa dễ dàng hơn

Doanh nghiệp được phép thu thập dữ liệu khách hàng theo cách mà tiếp thị ngoại tuyến không thể làm được. Dữ liệu được thu thập bằng kỹ thuật số có xu hướng chính xác và cụ thể hơn nhiều, bằng cách biết được xu hướng mua hàng, sở thích, độ tuổi, thậm chí là tên, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa khách hàng một cách dễ dàng.

Chuyển đổi dễ dàng và thuận tiện

Cho phép khách hàng hành động mua hàng và thanh toán trực tiếp, gọi điện, chat,.. ngay sau khi xem quảng cáo hoặc nội dung mà doanh nghiệp truyền tải. Với các quảng cáo truyền thống, kết quả tức thì nhất có thể là một cuộc điện thoại ngay sau khi ai đó xem quảng cáo. Nhưng tần suất để họ có thời gian để liên hệ với doanh nghiệp là rất thấp nếu họ đang bận.

Với Marketing kỹ thuật số, họ có thể nhấp vào liên kết hoặc lưu bài đăng. Họ có thể không mua hàng ngay lập tức, nhưng sẽ duy trì kết nối, từ đó doanh nghiệp có cơ hội được tương tác nhiều hơn.

Tối ưu chi phí

Doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo bằng cách chủ động điều chỉnh ngân sách quảng cáo cho từng thời điểm khác nhau. Doanh nghiệp hoàn toàn nắm quyền điều chỉnh ngân sách này.

Trên đây là những chia sẻ của NCA Công ty truyền thông về Agency marketing là gì cũng như vai trò của Digital Marketing. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822108297