Khi tham gia một sự kiện, activation hoặc buỗi lễ nào đó, bạn sẽ bắt gặp những cô gái xinh đẹp đang đứng chào khách, hướng dẫn lối đi, hỗ trợ check-in hoặc phát tài liệu, quà tặng… Họ được gọi là PG sự kiện (hay PG event). Hiện nay, nghề PG đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Song không phải ai cũng đủ tố chất làm công việc này nếu không được đào tạo bài bản. Vậy PG event chuyên nghiệp cần những yếu tố gì? Hãy cùng NCA Communication tham khảo bài viết dưới đây.
PG Event là gì?
PG Event là thuật ngữ viết tắt của Promotion Girl Event, chỉ những cô gái xinh đẹp năng động làm việc tại sự kiện. PG sự kiện có thể làm nhiều công việc như: Tiếp đón khách hàng, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về chương trình thậm chí là làm MC.
Khi tuyển chọn PG Event, người ta thường chú trọng về ngoại hình vì họ là bộ mặt của thương hiệu và sản phẩm. Một PG có ngoại hình ấn tượng sẽ để lại trong lòng khách hàng cảm giác thân thiện gần gũi => yếu tố quyết định thành công của sự kiện.

Cần những yếu tố nào để trở thành PG Event chuyên nghiệp?
PG sự kiện góp phần tạo nên sự thành công cho một chương trình được tổ chức. Vì vậy, quá trình tuyển chọn PG khá khắt khe. Để đảm nhận vai trò này, các bạn cần rèn luyện kỹ năng chuyên nghiệp và sở hữu những yếu tố nổi bật nhất định. Cụ thể như sau:
Ngoại hình
Ngoại hình là yếu tố đầu tiên đánh giá một người làm PG Event. Họ sẽ là những người mẫu làm đại diện cho bộ mặt của nhãn hàng, thay mặt nhãn hàng để trao đổi và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đồng thời giới thiệu sản phẩm của công ty đến các khách hàng tiềm năng.
Chính vì vậy, ngoại hình PG Event cần đáp ứng những tiêu chí nhất định về chiều cao (từ 1m65 trở lên), vóc dáng cân đối, khuôn mặt tươi tắn ưa nhìn và thậm chí là có sức hút để tạo sự thiện cảm với khách hàng.

Khả năng giao tiếp tốt
Bên cạnh ngoại hình, kỹ năng giao tiếp là yếu tố then chốt quyết định sự chuyên nghiệp của một PG sự kiện. Với vai trò đại diện cho thương hiệu, mọi cử chỉ, lời nói và thái độ của PG Event đều ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng.
Nhiều công ty tổ chức sự kiện thậm chí đánh giá cao khả năng giao tiếp hơn cả ngoại hình. Sự thân thiện trong cách chào hỏi, khéo léo trong trò chuyện và ngôn ngữ hình thể tự nhiên chính là chìa khóa giúp PG tạo thiện cảm ngay từ những phút đầu.
Tác phong làm việc.
Đối với PG, việc giữ thái độ nghiêm túc và tác phong làm việc chuẩn mực là điều bắt buộc. Dù là vị trí hỗ trợ, nhưng PG vẫn là người trực tiếp xuất hiện trước khách mời và đại diện hình ảnh cho sự kiện. Chỉ một hành vi thiếu chuyên nghiệp cũng ảnh hưởng đến toàn bộ trải nghiệm của khách hàng.
Hiện nay, doanh nghiệp ngày càng khó tính trong việc tuyển chọn PG sự kiện. Mặc dù ngoại hình rất quan trọng, nhưng tinh thần trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp mới là yếu tố quyết định mức độ phù hợp và khả năng gắn bó lâu dài với công việc.

Tôn trọng
Khi đã quyết đinh làm PG cho một sự kiện, thì PG phải học cách tôn trọng. Tôn trọng ở đây là tôn trọng đối với khách hàng, công việc, người quản lí và chính bản thân mình. Sự tôn trọng không phải là kỹ năng có sẵn mà cần được rèn luyện từng ngày. Đây là nền tảng để một PG xây dựng sự tin tưởng và phát triển bền vững trong ngành tổ chức sự kiện.
Học cách từ chối
Làm PG Event là được trải nghiệm làm việc trong không gian sự kiện hào nhoáng, sang trọng. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài lung linh đó là không ít áp lực, ranh giới mong manh giữa chuyên nghiệp và thị phi. Người PG tại sự kiện phải tiếp xúc nhiều kiểu khách hàng, và không phải ai cũng có ý tốt với bạn. Trước tình huống đó, PG cần biết giữ khoảng cách, từ chối tinh tế trước những lời mời hoặc câu hỏi về thông tin cá nhân.

Cơ hội việc làm của PG làm tổ chức sự kiện
Hiện nay, PG sự kiện vẫn là công việc hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ nhờ mức thu nhập ổn định. Trung bình, một ca làm việc kéo dài 4-6 tiếng có thể mang lại thu nhập từ 500.000 đến 700.000 đồng. Với những PG có kinh nghiệm, thu nhập hàng tháng có thể lên đến 8 – 10 triệu đồng, thậm chí cao hơn trong mùa cao điểm.
Không chỉ thu hút bởi thu nhập, nghề PG còn mang lại nhiều trải nghiệm đáng giá. PG thường làm việc tại các sự kiện lớn, trong không gian chuyên nghiệp như khách sạn 4–5 sao, trung tâm hội nghị, showroom cao cấp… Họ có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách VIP, người nổi tiếng và mở rộng các mối quan hệ xã hội. Ngoài ra, việc được chăm chút ngoại hình, khoác lên mình những bộ trang phục chỉn chu cũng giúp PG thêm tự tin và trưởng thành hơn qua từng chương trình.

Dịch vụ Cho thuê PG event của NCA
Công ty TNHH Truyền Thông NCA là agency cung cấp PG event uy tín tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực cho thuê nhân sự, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của đội ngũ PG đối với một sự kiện. Mỗi PG trước khi tham gia sự kiện đều được đào tạo kỹ lưỡng về kỹ năng tác nghiệp, cách ứng xử với khách hàng và xử lý tình huống thực tế.
Vì sao khách hàng nên thuê PG event tại NCA?
- Sự chuyên nghiệp và tận tâm: Đội ngũ PG của NCA sở hữu ngoại hình nổi bật, giao tiếp tốt và luôn giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm gắn kết thương hiệu hiệu quả với chi phí hợp lý.
- Kinh nghiệm thực chiến: Với hơn 5 năm hoạt động trong ngành, NCA đã cung cấp PG cho nhiều sự kiện lớn nhỏ, từ hội chợ thương mại, triển lãm, activation, lễ khai trương, year end party…
- Tư vấn giải pháp tối ưu: Không chỉ cung cấp nhân sự, NCA còn tư vấn ý tưởng, kịch bản và mức giá thuê hợp lý theo giờ, giúp khách hàng tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NCA
- Trụ sở: 383 Nguyễn Duy Trinh, P.Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM
- VP Hà Nội: 03 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Hotline: 028 2210 8297
- Email: info@nca.vn
Bài viết liên quan: